Ngôn Ngữ Thuyết Pháp Của Đức Phật & Lịch Sử Tập Kết Kinh Điển

14/05/20243:47 SA(Xem: 230)
Ngôn Ngữ Thuyết Pháp Của Đức Phật & Lịch Sử Tập Kết Kinh Điển
NGÔN NGỮ THUYẾT PHÁP CỦA ĐỨC PHẬT &
LỊCH SỬ TẬP KẾT KINH ĐIỂN
(Vô Sinh Pháp Nhẫn)
Lê Huy Trứ
Nhâm Dần Feb.1, 2022
PDF icon (4)Vô sinh pháp nhẫn-FINAL3

Mục Lục
1. Phật Đản Sinh và Phật Nhập Diệt 
2. Thư viện vũ trụ 
3. Luật Vũ Trụ 
4. Văn Tự Ấn Độ 
5. Ngôn Ngữ Thuyết Pháp của Đức Phật 
6. Niêm Luật Kim Khẩu của Đức Phật 
7. Tiên kiến của Đức Phật 
8. Đa Văn, Đa Tự, Đa Ngôn, Đa Sự 
9. Vô tự kinh pháp 
10. Những lần kết tập kinh điển Phật Giáo 
11. Đại hội kết tập kinh điển lần thứ 4 
12. Ba cái nôi của Phật Giáo (Tripiṭaka) 
13. Chi tiết phân chia bộ phái Phật Giáo 
14. Tiểu Thừa, Đại Thừa & Kim Cang Thừa 
15. Tam Thừa 
16. Vấn đề giữa Tiểu ThừaĐại Thừa 
17. Xét về phần giáo lý của Phật Giáo 
18. Tuy đồng tâm nhưng tâm tánh bất đồng 
19. Cái Tâm trong Kinh Điển Đại Thừa 
20. Vô sinh pháp nhẫn 
21. Tại sao Đức Phật chọn tái sanh vào xứ Ấn Độ? 
22. Phỏng vấn Đức Phật 
23. Tri Kiến Như Lai 
24. Kim Khẩu của Đức Phật 
25. Tứ Đổ Tường Đế 
26. Đạo bất khả truyền 
27. Như Lai Chánh Đẳng Giác 
28. Kết Luận 





Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
23/02/2023(Xem: 4337)
Sau khi post 4 bài viết về hiện tượng Sư Minh Tuệ của các tác giả Tâm Anh, Nguyễn Thanh Huy, Đào văn Bình, Minh Mẫn và hai video clip của thầy Thích Chân Tính(Chùa Hoằng Pháp); chúng tôi nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ quý độc giả mà đa số đều tán đồng các bài viết. Thậm chí có youtuber đã dùng nội dung của các bài để chuyển tải tiếp đến cộng đồng mạng. Dưới đây là các bài viết thêm của các tác giả kính gửi đến độc giả: Nguyên Minh Nguyễn Minh Tiến, Nguyễn Thanh Huy, Võ Đào Phương Trâm An Tường Anh, Đức Hùng-Trần Hóa, Tâm Anh chuyển ngữ. Luôn tiện đây chúng tôi cũng xin minh định là Thư Viện Hoa Sen không trực thuộc hay đại diện cho một hệ thống tự viện hay một tổ chức giáo hội Phật giáo nào ở trong nước cũng như hải ngoại. Và một điều nữa, chúng tôi luôn tôn trọng các ý kiến dị biệt.
84 ngàn pháp môn, tùy căn cơ mỗi hành giả thích hợp, không thể nói pháp nào, hạnh nào cao hơn pháp nào.Dó tính cố chấp đố kỵ nên phân biệt, chỉ trích, phê phán một công hạnh không hợp với mình.Đáng ra chúng ta không thực hiện được những công hạnh khó làm mà người khác làm được, phải hoan hỷ tán dương mà nhà Phật gọi là tùy hỷ công đức.
Nếu tiêu chuẩn của một người tu là giới hạnh thì rõ ràng người hành pháp sẽ cao hơn người hiểu pháp. Và thực hành được hạnh đầu đà là một công hạnh lớn, xưa nay không được mấy ai. Vậy, tán thán, kính ngưỡng giới hạnh là việc nên làm nhưng không nên sùng bái, suy tôn, thánh hoá sư Minh Tuệ ngay lúc này, vì điều đó sẽ khiến rơi vào tà kiến, ngoại đạo, đi ngược lại với tinh thần Phật giáo.