Mục Lục

24/01/201112:00 SA(Xem: 8991)
Mục Lục

THẬP THIỆN LƯỢC GIẢI
Chân Hiền Tâm
Nhà xuất bản Phương Đông 2011

Mục lục
I. Nhân duyên nói kinh Thập thiện 7
. Phần chánh tín 7
. Phật dạy do đâu có lục đạo 10
. Phật dạy do đâu có thân tướng khác nhau 11
. Chỉ ra bản chất thật của các pháp 14
. Nghiệp thiện sinh ra tướng hảo trang nghiêm 22
. Nghiệp bất thiện sinh ra hình sắc thô xấu 29
. Phật dạy pháp Thập thiện 31
II. Công đức của Thập thiện hạnh 39
III. Thắng hạnh của Thập thiện hạnh 79
. Lục độ 79
. Tứ vô lượng tâm 88

. Tứ nhiếp pháp 90
. 37 phẩm trợ đạo 94
. Chỉ Quán 111
. Phương tiện 121
. Nêu lợi ích khuyến tu 122

THẬP THIỆN LƯỢC GIẢI
Chịu trách nhiệm xất bản : Quang Thắng
Biên tập nội dung : Hà Linh
Sửa bản in : Minh Như
Bìa : Minh Hải
In 1000 bản, khổ 14x 20 cm
In tại Công ty Khuyến Học Phía Nam
9-11 Đường CN1, p Tân Kỳ, quận Tân Phú, TP Hồ Chí minh
Số đăng ký kế hoạch xuất bản: 973-2010/CXB/27-19/PĐ
Cục xuất bản ký ngày 17 tháng 09 năm 2010
In xong và nộp lưu chiểu tháng 11 năm 2010
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
14/06/2010(Xem: 58721)
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.