Bồ Tát Tại Gia, Bồ Tát Xuất Gia - Kinh Duy Ma Cật Giảng Luận

28/01/201112:00 SA(Xem: 78150)
Bồ Tát Tại Gia, Bồ Tát Xuất Gia - Kinh Duy Ma Cật Giảng Luận


BỒ TÁT TẠI GIA, BỒ TÁT XUẤT GIA
KINH DUY MA CẬT GIẢNG LUẬN

Nhất Hạnh
Phiên tả và hiệu đính: Chân Đạo hành & Chân Tuệ Hương
Nhà xuất bản Lá Bối 2002

botattaigia-botatxuatgia-bia

MỤC LỤC

Chương 01: Đạo Bụt sau thời đức Thế Tôn nhập diệt.
Giáo đoàn Thanh VănChủ Nghĩa Xuất Gia
Sự xuất hiện của kinh Đại Thừa
Tiền trình cuộc vân động chống đối tinh thần Thanh Văn
Chương 02: Kinh Úc Già Trưởng Giả.
Tóm tắt ý Kinh
Kiến giải Kinh
Phương cách hành trì của Bồ Tát tại gia
Nếp sống của một Bồ Tát Xuất Gia
Sống tại gia ,hành trì giới xuất gia
Kết thúc
Chương 03: Kinh Duy Ma Cật.
Vài nét về kinh
Các nhân vật trong kinh
Kiến giải kinh
Thứ nhất: Phẩm Phật Quốc
Thứ hai: Phẩm Phương tiện
Thứ ba: Phẩm Đệ Tử
Thầy Mục Kiền Liên
Thầy Ca Diếp
Thầy Tu Bồ Đề
Thầy Phú Lâu Na
Thầy Ma Ha Ca Chiên Diên
Thầy A Na Luật
Thầy Ưu Ba Ly
Thầy La Hầu La
Thầy A Nan
Thứ tư: Phẩm Bồ tát
Đồng tử Quang Nghiêm
Bồ tát Trì Thế
Bồ tát Thiện Đức
Thứ năm: Phẩm Văn Thù Sư Lợi
Thứ sáu: Phẩm Bất tư nghị


Thứ bảy: Phẩm Quán Chúng Sanh
Thứ tám: Phẩm Phật Đạo
Thứ chín: Phẩm Pháp Môn Không Hai
Thứ mười: Phẩm Phật Hương Tích
Thứ mười một: Phẩm Hạnh của Bồ tát
Thứ mười hai: Phẩm thấy Bụt A Súc
Thứ mười ba: Phẩm Pháp Cúng Dường
Thứ mười bốn: Phẩm Chúc Lụy
Chương 04: Phần kết.
Tinh hoa của kinh Duy Ma
Đọc và hiểu kinh Duy Ma
Chương 05: Chỉ mục và đối chiếu Việt - Phạn.

Các kinh sách liên quan đến chủ đề của các tác giả và dịch giả khác:
Kinh Duy Ma Cật Giảng Giải, HT. Thích Thanh Từ
Kinh Duy Ma Cật, HT. Thích Huệ Hưng Dịch
Kinh Duy Ma Cật, HT. Thích Duy Lực Dịch
Kinh Duy Ma Cật, Đoàn Trung Còn - Nguyễn Minh Tiến
Kinh Duy Ma Lược Giải, TT. Thích Trí Quảng
Kinh Duy Ma Cật Sở Thuyết, T.T. Thích Tuệ Sỹ
Kinh Duy Ma Cật Sở Thuyết Trực Chỉ Đề Cương, HT. Thích Từ Thông
Kinh Duy Ma Cật Giảng Giải, Lê Sỹ Minh Tùng
Kinh Duy Ma Cật Giảng Luận, Minh Tâm
Kinh Người Áo Trắng, HT. Nhất Hạnh dịch
Kinh Ưu Bà Tắc Giới - Thích Tịnh Nghiêm dich
Kinh Đại Bảo Tích, Tổng Mục Lục




Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
14/06/2010(Xem: 58753)
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới. Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :