Chào Mừng Đại Lễ Phật Đản Vesak Liên Hiệp Quốc 2008

10/10/201012:00 SA(Xem: 38585)
Chào Mừng Đại Lễ Phật Đản Vesak Liên Hiệp Quốc 2008


vesak_2008_banner_21
vesak_2008_viet_nam_0

MỤC LỤC
____________________________________

Giới thiệu về Đại lễ Phật đản Vesak Liên hợp quốc 2008 tại Việt Nam
Tuyên ngôn Vesak LHQ 2004-2008

Lịch sử Vesak LHQ
Hiến chương Vesak Liên Hiệp Quốc
Hỏi và Đáp về Đại Lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc 2008
Chương Trình Đại Lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc 2008
Thông Điệp/ Diễn Văn
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết
Đức Pháp chủ HT. Thích Phổ Tuệ
Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN
Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak LHQ, GS. Lê Mạnh Thát
Tổng thư ký LHQ 2008
Tổng thư ký LHQ 2002-2007

Hội Thảo/Tham Luận
1. Vai Trò của Phật Giáo Trong Việc Giải Quyết Xung Đột & ngăn Ngừa Chiến Tranh
Đa dạng văn hóa và sự xung đột: giải pháp của Phật giáo
Đánh thức sự an bình của tự thân
Giải quyết xung đột bằng tỉnh thức, chân thật và các phương tiện thông tin khác
Hàn gắn mất mát, hàn gắn thế giới
Mối quan hệ giữa Phật giáo và sự thiết lập hòa bình thế giới
Phật giáo góp phần giải quyết vấn nạn môi trường
Phật giáo trong việc giải quyết xung đột và chiến tranh
Phật giáo với việc ngăn ngừa chiến tranh và xây dựng thế giới hòa bình, an lạc
Phát huy vai trò và thực lực của Phật giáo Việt Nam, góp phần xây dựng xã hội dân sự
Quan niệm Phật giáo về chiến tranh và giải quyết xung đột
Sống bình an để thiết lập bình an
Sự đóng góp của Phật giáo về công bằng xã hội
Xung đột và giải pháp Phật giáo

2. Sự Đóng Góp cuả Phật Giáo Về Công Bằng Xã hội
Tính Dân tộc của Phật giáo Việt Nam trong lĩnh vực chính trị
Quan điểm của Phật giáo về công bằng xã hội
Chánh niệm niệm về công bằng xã hội, bài pháp Truyền đăng tục diệm
Sự đóng góp của Phật giáo về công bằng xã hội
Phật giáo đóng góp về công bằng xã hội và dân chủ
Quan niệm của đạo Phật về chủ nghĩa bình đẳng
Ý nghĩa công bằng xã hội và giáo lý Phật giáo
Chính sách xã hội và Phật giáo nhìn từ góc độ xây dựng hệ thống pháp luật về quản lý xã hội
3. Phật Giáo Nhập Thế và Sự Phát Triển

Phật giáo trong nền toàn cầu hóa
Tin Tức & Hình Ảnh
Lễ khai mạc Đại lễ Phật đản Liên Hợp quốc 2008
Lễ bế mạc Đại lễ Phật đản Liên Hợp quốc 2008
Hà Nội: Âu Lạc với đại tiệc Chay Vesak 2008
Thiền sư Nhất Hạnh thăm Ban Trị Sự THPG & giao lưu với Văn nghệ sĩ
Video
Lễ khai mạc Đại Lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc 2008 (VTV1 tường trình)
Lễ bế mạc Đại Lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc 2008 (VTV1 tường trtình)
Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc 2008 tại Việt Nam (HD Full)
Thắp sáng 2 vạn ngọn nến cầu thế giới hoà bình (VTV1 tường trình)
Các Bài Viết Mừng Phật Đản 2008
Lễ Tam Hợp Vesak 2008: Kỳ vọng của người, thách thức của ta (Trí Tánh Đỗ Hữu Tài)
Sám Phổ Hiền, Vesak Hà Nội 2008, và đàn áp Phật giáo (Nguyễn Thị K. H.)
Một sự kiện ngàn năm một thuở sẽ xảy ra lần đầu tiên ở đất Thăng Long



Xem thêm:
Đại Lễ Phật Đản Vesak Liên Hiệp Quốc 2014





Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
23/04/2014(Xem: 17660)
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.
Có rất nhiều thông tin trái ngược nhau về đậu nành: Nó có tốt cho sức khỏe không? Nó có nguy hiểm không? Và nếu ăn được thì tại sao một số người lại nói là không?