Mục Lục

26/05/201012:00 SA(Xem: 11194)
Mục Lục

KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA HUYỀN TÁN
Đại Sư Khuy Cơ biên soạn – Việt dịch: Cố Hòa thượng Thích Chân Thường 
Biên soạn: Giáo sư Trương Đình Nguyên – Tu chỉnh và hiệu đính: Tỳ kheo: Thích Đồng Bổn
Nhà Xuất Bản Tôn Giáo, Hà Nội 2005

 

MỤC LỤC

Lời Giới Thiệu của Viện Nghiên Cứu Phật Học Việt Nam
Lời Dịch Giả
Lời Người Biên soạn
Sơ Lược Tiểu Sử Dịch Gỉa

Quyển I 
Phần Trước: Tổng Luận
Phần Sau: Phẩm Tựa 
Quyển II 
Phần Trước: Giải thích kinh văn
Phần Sau: Giải thích kinh văn
Quyển III 
Phần Trước: Phẩm Phương tiện 
Phần Sau: Phẩm Phương tiện (tiếp theo)


Quyển IV 
Phần Trước: Nghĩa của Nhất Thừa 
Phần Sau: Phẩm Phương Tiện (tiếp theo)
Quyển V 
Phần Trước: Phẩm Thí Dụ
Phần Sau: Phẩm Thí Dụ (tiếp theo)
Quyển VI 
Phần Trước: Phẩm thứ ba Thí Dụ (tiếp theo)
Phần Sau: Phẩm thứ tư Tín Giải
Quyển VII 
Phần Trước: Phẩm Tín Giải 
Phần Sau: Phẩm Hóa Thành Dụ
Quyển VIII
Phần Trước: Phẩm Hóa Thành Dụ (tiếp theo)
Phần Sau: Phẩm Năm Trăm Đệ Tử Thụ Ký
Quyển IX
Phần Trước: Phẩm Đề Bà Đạt Đa
Phần Sau: Tòng Địa Dũng Xuất
Quyển X
Phần Trước: Phẩm Tùy Hỉ Công Đức
Phần Sau: Phẩm Diệu Âm Bồ tát





Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
14/06/2010(Xem: 58776)
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới. Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :