Mắc xích cuộc đời

23/06/201910:38 CH(Xem: 3101)
Mắc xích cuộc đời

https://photos.app.goo.gl/P1uuMd1UFpg2tdrJA. (file hình minh họa cho bài viết)
MẮC XÍCH CUỘC ĐỜI

Khi cho đi thứ mình đang cần ,đấy mới là chân

thật của sự bố thí !

Khổ nổi ! Cuộc đời là một vòng đuổi bắt trốn tìm như

chiếc bóng dưới ánh nắng mặt trời.khi ta chạy theo

nó ,nó chạy ra xa ,lúc ta quay lưng thì nó lại theo ta.

Người thích cho đi vật chất bởi họ ko cần ,nên họ rất

giàu có bởi nhân họ đã cho đi vật chất nhưng lại tìm

cầu tình cảm bởi họ thấy thiếu thốn.

Nhưng Người cần tiền thì lại dư tình cảm,bởi họ quá

nghèo thiếu vật chất (trong lòng ) nên họ chẳng đặt

nặng tình cảm,bất cứ ai họ cũng bình thường tương

tác,do vậy chưa có ai là sở hữu tình cảm riêng tư của

họ,mục đích theo đuổi của họ là tiền tài,danh vọng, thế

nên về mặt tình cảm ,họ là người của công chúng, biết

bao người thiếu thốn tình cảm theo đuổi họ.Và khi như

thế những người càng thiếu thốn tình cảm bao nhiêu

thì càng lụy người thiếu vật chất ấy bấy nhiêu ,bởi mỗi

người đều đi tìm kiếm cái "riêng " của riêng họ.

Và sau một hồi đuổi bắt vẫn không thể thỏa mãn

dục vọng mỗi người ngày càng cao,đến khi mỏi

mệt ai cũng muốn quay về,người cầu vật chất rồi

cũng có ,nhưng cuối cùng lại thấy thiếu thốn tình

cảm và lúc này người bên cạnh đã ra đi hay con tim

đã hóa màu tẻ nhạt.

Người tình cảm sau một hồi tìm cầu lại thấy mình trở

nên tàn tạ,bắt đầu muốn chăm lo cho bản thân nhưng

lại dưới hai bàn tay "trắng " bởi thời gian qua đã chẳng

đầu tư sự nghiệp mà cứ dành thời gian lao theo tình

cảm,mong cầu sự "thương hại vi tế " từ người ấy.

Cuối cùng một đời chỉ là vòng trốn tìm thỏa mãn

dục vọng và kết quả chẳng ai có được thứ gì một

cách "toàn vẹn" dục vọng bản thân ,LÚC NÀO CŨNG

THIẾU ,KHI THỨ NÀY KHI THỨ KHÁC !

May mắn thay cho những ai biết tự đi trên đôi chân

của mình ,đừng quá lao theo cái riêng tư ,tìm cầu cái

trong lòng ,bởi oái ăm thay không phải của ta .... Đi

giữa hồng trần ,chẳng qua là chúng ta cần nhau,người

thừa người thiếu bổ sung cho nhau ,thế thôi !

Đã có duyên với nhau thì nên biết tương trợ cùng nhau

đi qua dòng đời .hiểu rõ mục đích cuối cùng chẳng

phải là yêu ,cũng ko phải là tiền bạc vật chất ,danh

vọng nên cả hai đều cùng nhau tương tác rất tốt,giúp

nhau đến đoạn đường bắt buộc phải phân ly,một

đoạn đường đã qua rất đẹp ,để rồi ai cũng phải đi con

đường của riêng mình.

Ý nghĩa cuộc đời đối với con người ở thế

gian chỉ thế thôi !

Tương trợ lẫn nhau từ gia đình ,xã hội....tất cả đều

có duyên mới gặp,hãy sống vì nhau để ngày sau khi

mình cần ,RỒI MÌNH SẼ CẦN vẫn còn đó ...và sẽ giúp ta đi qua đoạn đường nào đấy nhẹ nhàng ,không lúc này thì lúc khác.

Thế nên ! Có - hãy biết trân trọng ,tận dụng những thứ

bên ngoài mà giúp nhau xây dựng thứ bên trong bạn à.

Thứ bên trong là tự tại giữa khổ đau

Bất động giữa mọi thay đổi của cuộc đời.

Bởi cuộc đời ,mọi thứ chẳng thể quân bình được , mỗi

người mỗi hoàn cảnh ,người thiếu thứ này thừa thứ

kia ,nên chỗ nào thừa thì muốn BỎ ,thiếu lại muốn TÌM.

Do vậy, người này lại muốn thứ người kia đang thừa mà lại ko biết họ phải trả giá thế nào ,người kia lại muốn thứ đơn giản của người này mà cũng ko biết giá họ đã phải trả của quá khứ xa xưa.

Nhưng tiếc thay ! Nghiệp ai nấy mang ,ko thể trao đổi

được,chẳng thể thay đổi suy nghĩ cho nhau được !

Ví như hai người đi ngược lối ,gặp đèn đỏ giữa

đường ,đấy là quy chuẩn để sắp xếp trật tự xã hội ,một điều đương nhiên ! Ai thuận tự nhiên thì sống an bình ,chẳng thể thay đổi vị trí cho nhau để đường đi nhẹ nhàng được .

Cuối cùng chỉ có mình làm chủ được mình ,thế nên

đừng nhìn vào xung quanhghen tỵ hay tủi thân !

Mỗi người đều có sự trả giá của riêng mình ,mọi thứ

tương đối không thể quân bình, ta chỉ có thể quân bình tâm mình bằng cách sống đơn giản ,bớt ham cầu thứ này sẽ bớt hệ lụy thứ kia,giảm dần tất cả dục vọng ,bớt tìm cầu thì lúc nào cũng sẵn sàng cho đi trong sự không cần. Và dần dà cũng thấy ra : chẳng có gì thật sự cần thiết. Cần mà chẳng cần !

Cần vì chúng sanh cần ,không cần vì ta không cần.

Từ đó ta thấy câu nói của Napoleon ,một câu nói thế

gian nhưng ẩn chứa vô lượng pháp của chư Phật,bởi

Phật pháp bất lìa thế gian giác. Ông nói : " người chiến sĩ dũng cảm nhất là người sợ chết nhất ".bởi họ trân trọng ,cần mạng sống nhưng vẫn dám cho đi !

*

Vĩ đại thật !

Không phải là không tưởng !

Không gì là không thể !

Vô Năng

*

Bởi mong cầu nên lòng sầu dạ thảm

Phố đông người ,vô cảm mới cô đơn

"Biển" mênh mông, ngu nhân ngăn dòng chảy ?

Lòng hữu hạn ,kẻ trí dạo sen hồ ...

Vô Cầu
Tác Giả: Chúc Đạo

 

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.