Mục Lục

27/10/201012:00 SA(Xem: 10568)
Mục Lục

Đại Tạng Kinh Việt Nam
KINH TIỂU BỘ TẬP VIII
Khuddhaka Nikàya
Giáo sư Trần Phương Lan dịch Việt - Phật Lịch 2545- 2001
Chuyện Tiền Thân Đức Phật (V) Jàtaka

Nguyên bản: Pàli
Anh dịch: H.T. Francis, E.B. Cowell & W.H. Rouse
(Pali Text Society - Hội Kinh Tạng Pali, Luân Đôn, Anh Quốc)

Việt dịch: Nguyên Tâm Trần Phương Lan
(Viện Nghiên Cứu Phật Học Việt Nam)

-ooOoo-

Mục lục

[01]

Chương mười ba - Phẩm mười ba bài kệ

474. Chuyện trái xoài (Tiền thân (Amba)
475. Chuyện cây hồng phượng vĩ (Tiền thân Phandana)
476. Chuyện chúa thiên ngathần tốc (Tiền thân Javana-Hamsa)
477. Chuyện tiểu đạo sĩ Nàrada (Tiền thân Culla-Nàrada)
478. Chuyện sứ thần (Tiền thân Dùta)
479. Chuyện cây bồ đềthánh đế Kàlinga (Tiền thân Kàlinga-Bodhi)

[02]

480. Chuyện hiền giả Akitta (Tiền thân Akitta)
481. Chuyện hiền giả Takkàriya (Tiền thân Takkàriya)
482. Chuyện lộc vương (Tiền thân Ruru)
483. Chuyện chúa nai Sarabha (Tiền thân Sarabha-Miga)

[03]

Chương mười bốn - Tạp phẩm

484. Chuyện cánh đồng lúa (Tiền thân Sàlikedàra)
485. Chuyện đôi ca thần Canda (Tiền thân Canda Kinnara)
486. Chuyện chúa chim ưng (Tiền thân Màha Ukkusa)
487. Chuyện nam tử Uddàlaka (Tiền thân Uddàlaka)
488. Chuyện củ sen (Tiền thân Bhisa)
489. Chuyện đại vương huy hoàng (Tiền thân Suruci)

[04]

490. Chuyện nam vi hành trì trai giới (Tiền thân Pancùposatha)
491. Chuyện Đại khổng tước (Tiền thân Mahà-Mora)
492. Chuyện lợn rừng của thợ mộc (Tiền thân Taccha-Sùkara)
493. Chuyện vị đại vương nhân (Tiền thân Mahà-Vànija)

494. Chuyện đại vương Sadhìna (Tiền thân Sàdhìna)
495. Chuyện mười hạng Bà-la-môn (Tiền thân Dasa-Bràhmana)
496. Chuyện cúng thực phẩm đúng cấp bậc (Tiền thân Bhikkhà-Parampara)

[05]

Chương mười lăm - Phẩm hai mươi bài kệ

497. Chuyện bậc hiền trí Màtanga (Tiền thân Màtanga)
498. Chuyện đôi bạn Citta-sambhùta (Tiền thân Citta-Sambhùta)
499. Chuyện đại vương Sivi (Tiền thân Sivi)
500. Chuyện thần nữ Cát tường (Tiền thân Sirimanda)
501. Chuyện lộc vương Rohanta (Tiền thân Rohanta Miga)
502. Chuyện chúa thiên nga (Tiền thân Hamsa)
503. Chuyện anh vũ Sattigumba (Tiền thân Sattigumba)
504. Chuyện Đại vương Bhallàtiya (Tiền thân Bhallàtiya)

[06]

505. Chuyện vương tử hoan lạc (Tiền thân Somanassa)
506. Chuyện long vương Campeyya (Tiền thân Campeyya)
507. Chuyện sức cám dỗ mạnh (Tiền thân Mahà-Palobhana)
508. Chuyện năm vị hiền nhân (Tiền thân Panca-Pandita)
509. Chuyện hiền giả quản tượng (Tiền thân Hatthipàla)
510. Chuyện vương tử trong ngôi nhà sắt (Tiền thân Ayoghara)

[07]

Chương mười sáu - Phẩm ba mươi bài kệ

511. Chuyện dục tham kỳ dị (Tiền thân Kimchanda)
512. Chuyện bình rượu (Tiền thân Kumbha)
513. Chuyện vương tử chiến thắng (Tiền thân Jayaddisa)
514. Chuyện tượng vương ở hồ Chaddanta (Tiền thân Chaddanta)
515. Chuyện nam tử Sambhava (Tiền thân Sambhava)

[08]

516. Chuyện khỉ chúa (Tiền thân Mahàkapi)
517. Tiền thân Dakarakkhasa
518. Chuyện long vương Pandara (Tiền thân Pandara)
519. Chuyện hoàng hậu Sambulà (Tiền thân Sambulà)
520. Chuyện vị thần cây Tindu (Tiền thân Gandatindu)
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
23/02/2017(Xem: 11828)
27/03/2014(Xem: 25175)
06/08/2010(Xem: 41319)
14/12/2010(Xem: 234526)
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.