Cẩm Nang Nghiên Cứu Abhidhamma

01/06/201410:51 SA(Xem: 16648)
Cẩm Nang Nghiên Cứu Abhidhamma

CẨM NANG NGHIÊN CỨU ABHIDHAMMA

Bản Tiếng Anh của Venerable Sayādaw U Sīlānanda

Bản Dịch Tiếng Việt của Pháp Triều


Mục Lục
Giới Thiệu
Làm Quen
Hai Trường Phái Của Phật Giáo
Giáo Lý Của Đức Phật Đã Được Ghi Lại Và Lưu Truyền Như Thế Nào
Đại Hội Phật Giáo Đầu Tiên
Đại Hội Phật Giáo Lần Thứ Hai
Đại Hội Phật Giáo Lần Thứ Ba
Đại Hội Phật Giáo Lần Thứ Tư
Đại Hội Phật Giáo Lần Thứ Năm
Đại Hội Phật Giáo Lần Thứ Sáu
Những Cách Phân Loại Giáo Lý Của Đức Phật
Phân Loại Theo Các Nikāya
Phân Loại Theo Các Piṭaka
Từ “Abhidhamma”
Cái Gì Được Giảng Dạy Trong Abhidhamma?
Abhidhamma là gì?
Sự Quan Trọng Của Abhidhamma
Kiến Thức Về Abhidhamma Có Cần Thiết Và Là Căn Bản Cho Thiền Không?
Abhidhamma Có Cần Thiết Cho Sự Hiểu Biết Giáo Lý Không?
Đức Phật Đã Dạy Abhidhamma Như Thế Nào
Bảy Bộ Sách Của Abhidhamma
Những Chú Giải, Phụ Chú Giải Và Phụ Phụ Chú Giải
Abhidhammatthasaṅgaha
Những Buổi Học Ban Đêm
Những Bản Dịch Sang Tiếng Anh Của Abhidhammatthasaṅgaha
Một Vài Tài Liệu Tham Khảo
Hãy Kiên Nhẫn
Cũng Đừng Sợ Pāḷi 2. Hai Loại Sự Thật
Sự Thật Là Gì?
Hai Loại Sự Thật Được Chấp Nhận Trong Phật Giáo
Sự Thật Chế Định
Nāma­paññatti
Attha­paññatti
Paññatti Là Vượt Thời Gian
Sự Thật Chân Đế
Bốn Loại Sự Thật Chân Đế
Citta
Cetasika
Rūpa
Nibbāna
Tứ Diệu Đế Thì Thuộc Vào Những Sự Thật Chân Đế

XEM NỘI DUNG: Cam Nang Nghien Cuu Abhidhammapdf_icon
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
01/06/2014(Xem: 42476)
03/09/2014(Xem: 27519)
24/11/2016(Xem: 16416)
29/05/2016(Xem: 8111)
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.