Phật Nói Kinh Bảo Sanh Đà-la-ni * Đại Sư Thí Hộ Dịch Phạn Ra Hán * Sa-môn Thích Viên Đức Dịch Ra Việt (1975)

21/08/201112:00 SA(Xem: 32159)
Phật Nói Kinh Bảo Sanh Đà-la-ni * Đại Sư Thí Hộ Dịch Phạn Ra Hán * Sa-môn Thích Viên Đức Dịch Ra Việt (1975)

PHẬT NÓI KINH BẢO SANH ĐÀ-LA-NI
* Đại sư Thí Hộ dịch Phạn ra Hán
* Sa-môn Thích Viên Đức dịch ra Việt (1975)

Nẵng mồ ra đát-nẵng Ra thấp-mi tán nại-ra bát-ra để mạn ni đá vĩ nễ-diễm đế nhạ cụ thế thấp-phạ ra la nhạ dã Đát tha nga đá dã ra-hạ đế Tam miệu tam một đà dã Đát nễ-dã tha Ra đát-nễ ra đát-nễ ra đát nẵng kiết ra ni ra đát-nẵng Bát-ra để mạn nị đế Ra đát-nẵng tam bà ni Ra đát-nẵng bát-ra tỉ Ra đát-nỗ nột nga đế Ta-phạ hạ.

Nếu có chúng sinh đối với Như Lai Đà-la-ni danh hiệu này mà thọ trì cúng dường người đóđời đời được Chuyển Luân Vương vị, thành tựu phạm hạnh, đủ đại thần thông, chứng đắc được mười món Đà-la-ni. Lại còn gặp được Hằng hà sa số các đức Như Lai, đó là một điều chắc chắn. Trải qua trăm ức kiếp thường không vào đường luân hồi, không đoạn Bồ-đềgiống, không mất Bồ-đề tâm, dứt hẳn tất cả tội, được Báo thân Như Lai.

Nếu người trì tụng mãn một thất bảy ngày, người đó sẽ được Thiên nhãn thanh tịnh. Nếu người ấy một khi tai nghe, thường hằng nhớ mãi không quên, thì quyết định sẽ đắc đạo quả Bồ-đề, nơi đời quá khứ đã trồng căn lành, nay đều được hiện tiền.

Nếu truyền cho một người đã có tội Vô gián nghiệp thì tội được trừ diệt, vĩnh đoạn luân hồi. Người ấy không còn bị nước, lửa, đạo tặc xâm hại, các căn đầy đủ, các bệnh không sanh, quỷ mỵ không dính, mọi người kính mến, nơi đời sau thọ trì Pháp mầu nhiệm của Như Lai, cúng dường chư Phật.

Nếu có người nghe rồi, sanh tâm vui mừng, lễ bái khen ngợi thì công đức của người ấy vô lượng vô biên, đời đời trong miệng tỏa ra mùi thơm mầu nhiệm rộng một do-tuần. Những lỗ chân lông trên thân hằng có ánh sáng hào quang thường tự chiếu diệu, thuờng làm những việc Như Laithắng lợi, như A-nan-đà, đầy đủ công đức như vậy, không thể nghĩ bàn.

 

PHẬT THUYẾT KINH BẢO SANH ĐÀ LA NI (hết)
Sa-môn Thích Viên Đức dịch ra Việt văn năm1975, bản chưa hiệu đính.

Nhập liệu: Chúc Hiền Nguyễn thị Diệu Minh





Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
27/05/2015(Xem: 14212)
25/11/2011(Xem: 74670)
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới. Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :