Đường Vào Nội Tâm - Thích Nữ Trí Hải

14/10/201012:00 SA(Xem: 38209)
Đường Vào Nội Tâm - Thích Nữ Trí Hải

ĐƯỜNG VÀO NỘI TÂM
Thích nữ Trí Hải

Mục Lục
duong-vao-noi-tam

Phần I

1. Người Ngày Xưa
2. Trái Tim Của Mẹ
3. Giữ Gìn Cây Pháp
4. Hoa Vẫn Tươi Cành
5. Nỗi Lòng Tu-Đi
6. Cúng Phật
7. Phật Tiếp Khách
8. Bảy Bước Thăng Trầm
9. Lạc Thành Nhà Mới

Phần II

10. Cư Sĩ Thời Phật
11. Bồ Tát Thân Nai
12. Bài Pháp Trên Núi
13. Phật Độ Nàng Gánh Nước
14. Không Rượu Mà Say
15. Vọng Mỹ Nhân

Phần III

16. Cải Hóa Nanda
17. Vua Ăn Thịt Người
18. Tăng Hộ cháu

Phần IV

19. Vọng Phu
20. Giữ Ý Như Giữ Thành
21. Bà Lão Dị Kỳ
22. Ông Trưởng Giả Keo Kiệt
23. Tôn Giả Tí Hon

Phần V

24. Định Nghiệp Khó Tránh


25. Lại Tra Hòa La
26. Người Chăn Bò Nanda
27. Chú Tiểu Hiền Trí

Phần VI

28. Mãnh Lực Lời Nguyện
29. Ngũ Xú Nương
30. Chuỗi Ngón Tay (Ươm Quật Ma La)
31. Tôn Giả Bắt Đà LợI

Phần VII

32. Gọi Phật Bằng Bạn
33. Con Nhền Nhện
34. Nan Sư Nan Đệ
35. Tam Nghiệp Hằng Thanh Tịnh
36. Trư Hòa Thượng
37. Tham Y Hóa Rắn
38. Duyên Xưa Nghiệp Cũ
39. Đạo Tràng Của Bồ Tát
40. Tìm Thánh Tăng

Phần VIII

41. Tôn Giả Xá Lợi Phất

Phần IX

42. Chuyện Vua A-Dục
43. Hoa Sen Giữa Bụi Đời
44. Chú Vượn Tinh Khôn
45. Lòng Cha

Phần X

46. Thầy Giáo Đạo

Phần XI

47. Ảo Hóa





Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
23/07/2015(Xem: 13299)
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới. Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :