Mục Lục

21/01/201112:00 SA(Xem: 16094)
Mục Lục


TIN TỨC TỪ BIỂN TÂM

Lâm Thanh Huyền - Người dịch: Minh Chi
Nhà Xuất Bản Tôn Giáo Hà Nội 2003


MỤC LỤC

Lời người dịch 
Trang 01
hiện tại hãy làm một chút gì đó 
Tin tức từ biển tâm 
Học tập Phật pháp với thái độ tự tin 
Cởi bỏ sự ràng buộc của hình thức 
Xa rời tâm thì không có Phật 
Tưỏng niệm và sự trình hiện của tâm 
Lấy giác và sáu thức để nhận rõ tự tâm 

Trang 02

Sáu phương pháp để lắng nghe tâm 
Giữ vững biển tâm bình lặng, thuần khiết 
Mũi dao và cán dao 
Thấy đúng đắn cảnh giới hiện thực trước mắt 
Hãy trân trọng cuộc sống hiện tại 
Chấp thủđáng sợ 
Phá chấp trước, mở mang trí tuệ 
Phật giáo giống như một con dao 
Học Phật là để chế tạo một con dao tốt 
Đặt con dao báu ở trong tâm mình 

Trang 03

Đừng có cách biệt với chúng sanh 
Nhân sanh là tương đối 
Phải giừ cái hòm hy vọng 
Khai phá sự hoàn mỹ nội tại 
Làm cho thanh tịnh thân, miệng, ý 
Giữ tấm lòng cảm ân vô hạn
Tâm hoan hỷ vô lượng 
Bảy báu và bảy tình 
Đừng để Phật giáo thành ràng buộc đối với cuộc sống 
Học Phật là để mong cầu cải cáchsáng tạo tâm linh 
Cải cách tâm bắt đầu từ đâu 
Tìm ra của báu trong mình và đầu mối của bảy tình 

Trang 04

Quét trừ mê chướng để thấy tự tánh 
Sắc và không đều có thể giúp chúng ta khai ngộ 
Chuyển ngu muội thành trí tuệ 
Đi tìm cảnh giới vô tâm 
Niệm chú, không bằng đầu tiên hãy mở mang trí tuệ nội tại của mình 
Thể nghiệm, thể nghiệm, thể nghiệm ngày càng sâu sắc 
Đừng nhìn Phật giáo qua hình tướng 

Trang 05

Vĩnh viễn để lại chút tình cảm ở nhân gian 
Cuộc sống hiện nay, thế giới hiện nay 
Sự khác nhau giữa tại giaxuất gia 5
Tu hành chân chánh là rất giản đơn 
Trong sinh hoạt toàn là Phật pháp 
Kiểm nghiệm động cơ học Phật 


Hãy sống trọn đời sống này, nhưng không được chấp trước đời sống này 
Tướng thật của thế giới cực lạc 
Học Phật nếu mắc vào hình thức sẽ thành hư vọng 
Người như thế nào thì được tự do, tự tại 
Mở mang không ngừng trí tuệ 
Từ bi là cho vui, trừ khổ 
Trở về đời sống này, thế gian này

Trang 06

Phóng hạ và chịu trách nhiệm 
Bồi dưỡng sức sáng tạo của nội tâm 
Giữ vững sức sống của sanh mạng 
Quý trọng giờ phút trước mắt 
So sánh với giây phút trước đây 
Cuộc sống tốt đẹp nhất là ở đời này, thế gian này 
Vượt qua sông tình dục, bảy tình, sáu dục 
Khi luyện vàng không được nghĩ tới con khỉ 
Dòng chảy cảm tình, con sông ái dục, chìm nổi ở trong đó kiếp này qua kiếp khác 
Tình dụcsanh tử 

Trang 07

Tình dục là gốc của khổ 
Chuyển hoá tình dục 
Cảm ơn và học tập 
Hồi hướng làm cho nhân duyên thanh tịnh 
Hoan hỷ sống, tuỳ tục, tuỳ duyên 
Bố thíkhông chấp ngã 
Tuỳ duyên mà ứng xử với tình cảm tốt nhất không thay đổi 
So sánh với giây phút trước 
Nhân sanh tốt đẹp nhất chính là ở đời này, thế gian này 
Ái hận tình thù trong nhân gian, đâu đâu cũng có yêu ghét tình thù 
Mở mang trí tuệ trong luyến áihận thù 
Suy nghĩ lại hành vi và nhân sanh 

Trang 08

Thương yêu, hận thù là có thể thay đổi 
Một vị trí tương đối cao hơn, với trí tuệ mới hơn 
Thấy rõ thực tướng của nhân duyên 
Thiền địnhBát nhã làm cho tâm tính không dao động 
Từ thiền địnhBát nhã xem xét luyến áihận thù 
Không cần bài xích cảm quan, phải khéo léo dùng cảm quan để tu hành 
Luyến áihận thù đều là bài học để tu hành 
Khiến cho danh hiệu Phật và tâm niệm chúng ta thống nhất 
Khiến cho tâm mình và tâm Bồ tát ấn chứng nhau 
Mọi người đều có Phật tánh Như Lai 
Tình cảm phong phú tu hành vô ngại 

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
11/11/2010(Xem: 189048)
01/04/2012(Xem: 34548)
08/11/2018(Xem: 13440)
08/02/2015(Xem: 51658)
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.
Có rất nhiều thông tin trái ngược nhau về đậu nành: Nó có tốt cho sức khỏe không? Nó có nguy hiểm không? Và nếu ăn được thì tại sao một số người lại nói là không?
Là Phật tử, ai cũng muốn tìm hiểu Đạo Phật để thực hành cho đúng đắn ; nhưng Phật Giáo thật mênh mông, như lá cây trong rừng : học cái chi đây ? bắt đầu từ đâu ? Cả đời người chắc cũng không học hết được. Mỗi người tùy theo phương tiện, chí hướng, ý thích, điều kiện, mà đặt trọng tâm trên một hay vài địa hạt nghiên cứu.