Nguyện Cầu Phật Đản (Song ngữ Vietnamese-English)

10/05/20243:48 SA(Xem: 1062)
Nguyện Cầu Phật Đản (Song ngữ Vietnamese-English)

blank
NGUYỆN CẦU PHẬT ĐẢN

Mặc Giang

Tâm Anh trích dẫn và chuyển ngữ

 

 

Ngày Phật Đản chúng con xin cầu nguyện
Đấng Từ Bi đuốc tuệ tỏa mười phương
Cho chúng sanh nương vi diệu pháp vương
Thoát biển khổ trong ba đường sáu nẻo

 

Ngày Phật Đản chúng con xin cầu nguyện
Đấng cha lành dung ruỗi nhủ lòng thương
Cho chúng sanh nương con thuyền thanh lương
Vượt đại hải, hồi đầu reo bỉ ngạn

 

Ngày Phật Đản chúng con xin cầu nguyện
Mọi chúng sanh thắp đuốc lên mà đi
Cảnh trầm luân đừng lưu luyến làm gì
Đường Tứ Thánh thênh thang cùng tiến bước

 

Ngày Phật Đản chúng con xin cầu nguyện
Mọi chúng sanh mau thức tỉnh lầm mê
Cõi Lạc Bang, nương ánh đạo dắt về
Căn nhà cũ, đã từ lâu xa vắng

 

Ngày Phật Đản chúng con xin cầu nguyện
Hoa Vô Ưu thơm ngát tỏa muôn phương
Đạo Từ Bi trang trải vạn con đường
Khắp pháp giới không còn nơi tăm tối

 

Thành Ca Tỳ La tưng bừng mở hội
Vườn Lâm Tỳ Ni, mừng Phật Đản sanh
Bồ Đề đạo tràng, chứng đắc vô sanh
Rừng Câu Thi La, pháp thân bất diệt

 

Khấn nguyện Phật Đản, pháp âm bất tuyệt
Tứ sanh cửu hữu, đồng đẳng quay về
Hoa tạng huyền môn, một bước tào khê
Chấm dứt vạn duyên, du thuyền Bát Nhã.

 

 

PRAY FOR BUDDHA’S BIRTHDAY

Tâm Anh

 

On the ceremony of Buddha’s birthday we join our hands in prayer
The compassion One illuminates ten directions with a wisdom torch.
For living beings refuge in the exquisite Dharma
Escape from suffering sea in three evils paths and six realms of existence

 

On the ceremony of Buddha’s birthday we join our hands in prayer
The all-knowing One gratifies with kindness and love
Give sentient beings refuge a boat of peace and joy.
Crossing the great ocean, returning your head to the other shore ( Nirvana)

 

On the ceremony of Buddha’s birthday we join our hands in prayer
All living beings light torches and go themselves
Don’t be attached to the scene of universal suffering
The Four Saints road is spacious and moves forward together.

 

On the ceremony of Buddha’s birthday we join our hands in prayer
All sentient beings quickly awaken from their delusion.
The joyful country refuges the golden light of the Dharma
The old house has been gone for a long time

 

On the ceremony of Buddha’s birthday we join our hands in prayer
Fragrant without sorrow flowers radiate in all directions
The right path of compassion covers ten thousand paths
Throughout the realm of dharma there are no longer dark places.

 

Kapilavastu city jubilantly opened the festival
Lumbini garden celebrates Buddha’s birthday
Bodhidharma attained non-birth, one step to Tsao-chi
Kusira forest, the Dharma body is immortal

 

Pray to Buddha’s birthday with the undying sound of preaching
Four beings and nine being return together
The method of ambrosial truth, one step to Tsao-chi
End everything arises from conditions, pleasure prajna boats.

 

  

 

 

 

 

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
17/05/2021(Xem: 8737)
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.