Nguyện Cầu Phật Đản (Song ngữ Vietnamese-English)

10/05/20243:48 SA(Xem: 274)
Nguyện Cầu Phật Đản (Song ngữ Vietnamese-English)

blank
NGUYỆN CẦU PHẬT ĐẢN

Mặc Giang

Tâm Anh trích dẫn và chuyển ngữ

 

 

Ngày Phật Đản chúng con xin cầu nguyện
Đấng Từ Bi đuốc tuệ tỏa mười phương
Cho chúng sanh nương vi diệu pháp vương
Thoát biển khổ trong ba đường sáu nẻo

 

Ngày Phật Đản chúng con xin cầu nguyện
Đấng cha lành dung ruỗi nhủ lòng thương
Cho chúng sanh nương con thuyền thanh lương
Vượt đại hải, hồi đầu reo bỉ ngạn

 

Ngày Phật Đản chúng con xin cầu nguyện
Mọi chúng sanh thắp đuốc lên mà đi
Cảnh trầm luân đừng lưu luyến làm gì
Đường Tứ Thánh thênh thang cùng tiến bước

 

Ngày Phật Đản chúng con xin cầu nguyện
Mọi chúng sanh mau thức tỉnh lầm mê
Cõi Lạc Bang, nương ánh đạo dắt về
Căn nhà cũ, đã từ lâu xa vắng

 

Ngày Phật Đản chúng con xin cầu nguyện
Hoa Vô Ưu thơm ngát tỏa muôn phương
Đạo Từ Bi trang trải vạn con đường
Khắp pháp giới không còn nơi tăm tối

 

Thành Ca Tỳ La tưng bừng mở hội
Vườn Lâm Tỳ Ni, mừng Phật Đản sanh
Bồ Đề đạo tràng, chứng đắc vô sanh
Rừng Câu Thi La, pháp thân bất diệt

 

Khấn nguyện Phật Đản, pháp âm bất tuyệt
Tứ sanh cửu hữu, đồng đẳng quay về
Hoa tạng huyền môn, một bước tào khê
Chấm dứt vạn duyên, du thuyền Bát Nhã.

 

 

PRAY FOR BUDDHA’S BIRTHDAY

Tâm Anh

 

On the ceremony of Buddha’s birthday we join our hands in prayer
The compassion One illuminates ten directions with a wisdom torch.
For living beings refuge in the exquisite Dharma
Escape from suffering sea in three evils paths and six realms of existence

 

On the ceremony of Buddha’s birthday we join our hands in prayer
The all-knowing One gratifies with kindness and love
Give sentient beings refuge a boat of peace and joy.
Crossing the great ocean, returning your head to the other shore ( Nirvana)

 

On the ceremony of Buddha’s birthday we join our hands in prayer
All living beings light torches and go themselves
Don’t be attached to the scene of universal suffering
The Four Saints road is spacious and moves forward together.

 

On the ceremony of Buddha’s birthday we join our hands in prayer
All sentient beings quickly awaken from their delusion.
The joyful country refuges the golden light of the Dharma
The old house has been gone for a long time

 

On the ceremony of Buddha’s birthday we join our hands in prayer
Fragrant without sorrow flowers radiate in all directions
The right path of compassion covers ten thousand paths
Throughout the realm of dharma there are no longer dark places.

 

Kapilavastu city jubilantly opened the festival
Lumbini garden celebrates Buddha’s birthday
Bodhidharma attained non-birth, one step to Tsao-chi
Kusira forest, the Dharma body is immortal

 

Pray to Buddha’s birthday with the undying sound of preaching
Four beings and nine being return together
The method of ambrosial truth, one step to Tsao-chi
End everything arises from conditions, pleasure prajna boats.

 

  

 

 

 

 

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
06/05/2017(Xem: 13889)
28/04/2017(Xem: 9326)
10/06/2016(Xem: 11304)
Sau khi post 4 bài viết về hiện tượng Sư Minh Tuệ của các tác giả Tâm Anh, Nguyễn Thanh Huy, Đào văn Bình, Minh Mẫn và hai video clip của thầy Thích Chân Tính(Chùa Hoằng Pháp); chúng tôi nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ quý độc giả mà đa số đều tán đồng các bài viết. Thậm chí có youtuber đã dùng nội dung của các bài để chuyển tải tiếp đến cộng đồng mạng. Dưới đây là các bài viết thêm của các tác giả kính gửi đến độc giả: Nguyên Minh Nguyễn Minh Tiến, Nguyễn Thanh Huy, Võ Đào Phương Trâm An Tường Anh, Đức Hùng-Trần Hóa, Tâm Anh chuyển ngữ. Luôn tiện đây chúng tôi cũng xin minh định là Thư Viện Hoa Sen không trực thuộc hay đại diện cho một hệ thống tự viện hay một tổ chức giáo hội Phật giáo nào ở trong nước cũng như hải ngoại. Và một điều nữa, chúng tôi luôn tôn trọng các ý kiến dị biệt.
84 ngàn pháp môn, tùy căn cơ mỗi hành giả thích hợp, không thể nói pháp nào, hạnh nào cao hơn pháp nào.Dó tính cố chấp đố kỵ nên phân biệt, chỉ trích, phê phán một công hạnh không hợp với mình.Đáng ra chúng ta không thực hiện được những công hạnh khó làm mà người khác làm được, phải hoan hỷ tán dương mà nhà Phật gọi là tùy hỷ công đức.
Nếu tiêu chuẩn của một người tu là giới hạnh thì rõ ràng người hành pháp sẽ cao hơn người hiểu pháp. Và thực hành được hạnh đầu đà là một công hạnh lớn, xưa nay không được mấy ai. Vậy, tán thán, kính ngưỡng giới hạnh là việc nên làm nhưng không nên sùng bái, suy tôn, thánh hoá sư Minh Tuệ ngay lúc này, vì điều đó sẽ khiến rơi vào tà kiến, ngoại đạo, đi ngược lại với tinh thần Phật giáo.