704. East “E” Street., Ontario, CA 91764 – U.S.A. | Tel. & Fax: (909) 986-2433
THÔNG BẠCH PHẬT ĐẢN PHẬT LỊCH 2559 - 2015
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Kính bạch chư tônđức Tăng Ni,
Kính thưa quý thiện nam tín nữPhật tử,
Trong giờ phút trang nghiêm tưởng niệm ngày Đản Sanh của Đức Từ PhụThích Ca Mâu Ni, chúng con xin nhất tâm đê đầu đảnh lễxưng tán sự thị hiệnhy hữu của bậc Đại Giác Thế Tôn giữa trần gian khổ lụy này.
Thay mặt Hội Đồng Giáo Phẩm Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ thành tâm kính chúc chư tônTrưởng Lão, chư tônHòa Thượng, Thượng TọaĐại Đức Tăng, Ni cùng quý nam nữPhật tử được pháp lạcvô biên trong ngày Khánh Đản của đức Phật.
Năm nay, ngày đại lễ Đản Sanh của Đức Thế Tôn lại về trong bối cảnh đầy bất an và khổ não của nhân loại trước hiểm nguy trùng trùng của thiên tai và nhân họa, từ ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu đưa tới bão lụt, hạn hán, dịch bệnh, mùa màng thất thoát, thực phẩmthiếu thốn, đến nạn khủng bố hoành hành gây hoảng sợ khắp nơi, chiến tranh bùng nổ nhiều chỗ trên thế giớilấy đi sinh mạng của hàng ngàn người dân vô tội.
Trước bối cảnh bất an như vậy cho nên, Đại LễPhật Đản Phật Lịch 2559 do GHPGVNTNHK và Cộng ĐồngPhật Giáo Việt Nam Miền Nam California tổ chức năm nay lấy chủ đề “Phật Giáo và Hòa Bình.” Cuộc sống ấm nohạnh phúc và hòa bình không những là ước vọng mà còn là mục tiêutheo đuổi chung của nhân loại. Nhưng hòa bình chỉ có thể trở thànhhiện thực lâu bền khi mọi người đều xây dựng và phát triển trong mảnh đất tâm của mình những hạt giốngtrí tuệ, yêu thương, và từ bi. Đức Phật dạy rằng chỉ có lòng từ bi mới xóa bỏ được hận thù. Khi tâm còn sân si, hận thù thì dù sống ở đâu cũng có thể gây ra bạo động, xung đột và chiến tranh. Chiến tranh và khủng bố là tai họa và là sự phá hoại tất cả những công trìnhquý báu, trong đó đáng quý nhất là sự sống của loài người, của muôn loại chúng sinh.
Trong ngày Đản Sinh của đức Phật, xin hãy cùng nhau quán niệm về sự đau khổ tràn ngập trên thế gian để khởi niệm từ bithương xót đến tất cả mọi người và bắt đầu thực hành điều gì đó mang lại sự hòa bình cho tha nhân. Trong ý nghĩa đó, mỗi người trong chúng ta, mỗi thành viên của cộng đồng, và rộng hơn nữa là mỗi quốc gia nên tích cựcthực hiện theo lời kêu gọi của Liên Hiệp Quốc cổ võ và phổ biếnsâu rộngtinh thần hòa bình của Phật Giáo để góp phần kiến tạo hòa bình trên thế giới.
Ngày Đản Sinh của đức Phật cũng là cơ hội để nghĩ đến tương lai tươi đẹp của hành tinh mà chúng ta đang sống và cho các thế hệmai sau. Bằng tâm bồ đềvững chắc, xin mỗi người trong chúng ta hãy nỗ lực nhiều hơn nữa góp phần vào công cuộc bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên và môi trường sống lành mạnh. Đồng thờichú tâm vào việc giáo dụctuổi trẻViệt Nam, không những thành đạt về mặt học thức, về cuộc sống vật chấtsung túc, mà còn về mặt đạo đứctâm linh để tiếp nốitruyền thốngđạo đức và văn hóa dân tộc nơi xứ người.
Đối với chư vị Trưởng Tử của Như Lai, ngày Đản Sinh của đức Phật và mùa an cưkiết hạ là cơ duyên để thắp sáng hơn nữa sơ tâmxuất gia và đại thệ nguyện nghiêm trì giới luật, sống đời phạm hạnh, trang nghiêmbản thểthanh tịnh và hòa hợp của hàng Tăng Bảo để làm phước điền cho nhân gian và chỗ nương tựa tín tâm vững chắt cho người Phật tửtại gia trên bước đường thực nghiệm Chánh Pháp.
Vì sự an lạc của pháp giớichúng sinh, giáo pháptừ bi và trí tuệ của đức Phật cần được bảo tồn và phát huy sâu rộng hơn nữa trên thế gian này. Đó chính là sứ mệnh thiêng liêng mà mỗi người con Phật nên luôn luôn tâm niệm và thực hành để đền đáp thâm ân hóa dục của đức Phật và lịch đạitổ sư.
Trong niềm kính ngưỡng và tri ânvô biên đối với sự xuất thếlợi lạc hữu tình của đấng Đại Giác Thế Tôn, xin hãy cùng nhau nhất tâmcầu nguyện cho thế giới hòa bình và chúng sinhan lạc. Cầu nguyện cho dân tộc Việt Nam được tự do, dân chủ và an cư lạc nghiệp. Cầu nguyện cho đất nước Việt Namđộc lập, tự chủ và toàn vẹn lãnh thổ.
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu.
Còn
Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.
Chúng tôi sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm tốt nhất trên trang web của chúng tôi. Nếu tiếp tục, chúng tôi cho rằng bạn đã chấp thuận cookie cho mục đích này.