Chương Trình Lễ Tang Đức Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Tâm Châu

22/08/20153:46 SA(Xem: 10153)
Chương Trình Lễ Tang Đức Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Tâm Châu

blank
CHƯƠNG TRÌNH LỄ TANG

ĐỨC TRƯỞNG LÃO HÒA THƯỢNG thượng TÂM  hạ CHÂU
THƯỢNG THỦ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM TRÊN THẾ GIỚI

 

Thứ Bảy ngày 22  tháng 08 năm 2015  ( 09 .07 . Ất Mùi)

10:00: Lễ   nhập kim quan-  thụ tang

10:30: Truy tiến Giác Linh

12:00   Ngọ trai

14:00   Lễ viếng (nội bộ Giáo Hội)

16:00   Tụng kinh

19:00   Dược thực

20:00   Tụng kinh

22:00   Chỉ tịnh

Chủ Nhật ngày 23  tháng 08   năm 2015 ( 10.07. Ất Mùi )

06:00   Công Phu khuya

08:00   Tiểu thực

09:00   Lễ viếng chính thức

10:30   Lễ Truy tiến Giác Linh

12:00   Ngọ trai

14:00   Lễ viếng

16:00   Tụng kinh, niệm Phật

19:00   Dược thực

20:00   Tụng kinh

22:00   Chỉ tịnh

Thứ Hai ngày 24  tháng 08   năm 2015 ( 11.07. Ất Mùi )

06:00   Công Phu khuya

08:00   Tiểu thực

09:00   Lễ viếng chính thức

10:30   Lễ Truy tiến Giác Linh

12:00   Ngọ trai

14:00   Lễ viếng

16:00   Tụng kinh, niệm Phật

19:00   Dược thực

20:00   Tụng kinh

22:00   Chỉ tịnh

Thư Ba ngày 25  tháng 08  năm 2015 ( 12.07. Ất Mùi )

06:00   Công Phu khuya

08:00   Tiểu thực

09:00   Lễ viếng chính thức

10:30   Lễ Truy tiến Giác Linh

12:00   Ngọ trai

14:00   Lễ viếng

16:00   Tụng kinh, niệm Phật

19:00   Dược thực

20:00   Tụng kinh

22:00   Chỉ tịnh

Thứ Tư ngày 26  tháng 08  năm 2015 ( 13.07. Ất Mùi )

06:00   Công Phu khuya

07:00   Tiểu thực

08:00   Lễ Truy Niệm (chương trình riêng)

12:00   Lễ An vị Giác Linh

12:30   Tiểu thực

14:00   Hoàn mãn

CHƯƠNG TRÌNH LỄ TRUY NIỆM
ĐỨC TRƯỞNG LÃO HÒA THƯỢNG thượng TÂM hạ CHÂU

Buổi Lễ bắt đầu 08:00 giờ sáng

1.        Phật tử vân tập trước linh đài

2.        Cung thỉnh chư Tôn đức Tăng Ni quang lâm

3.        Cử ba hồi chuông trống bát nhã

4.        Giới thiệu  thành phần tham dự

5.        Cung tuyên tiểu sử

6.        Điếu văn của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới

7.        Điếu văn của  các Giáo Hội

8.        Điếu văn môn phái Vĩnh Nghiêm

9.      Tuyên đọc Điện văn phân ưu của các Giáo hội, các Hội đoàn

10.    Cảm niệm của Đại diện Phật tử Tổ Đình Từ Quang

11.    Cảm niệm của Môn đồ Pháp quyến

12.    Cảm tạ của Ban Tổ Chức

13.    Lễ Phất trần và tuyên Pháp ngữ

14.    Cung thỉnh kim quan trà tỳ








Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
24/08/2015(Xem: 11036)
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới. Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :