Sự phục hưng Phật giáo Ấn Độvai trò của tiến sĩ Ambedkar

25/05/20185:41 CH(Xem: 2703)
Sự phục hưng Phật giáo Ấn Độ và vai trò của tiến sĩ Ambedkar

Thích Trung Hữu

SỰ PHỤC HƯNG PHẬT GIÁO ẤN ĐỘ &
VAI TRÒ CỦA  TIẾN SĨ AMBEDKAR

Nhà Xuất Bản Phương Đông

 Sự Phục Hưng Phật Giáo Ở  Ấn Độ Và Vai Trò Của Tiến Sĩ Ambedkar-

MỤC LỤC

 

Lời Nói Đầu
Phần 1: Giai cấp và phản kháng giai cấp
Phần 2: Cuộc đờisự nghiệp của Tiến sĩ Ambedkar


Phần 3: Phật giáo Ấn Độ: Suy tànPhục hưng
Phần 4: Tiến sĩ Ambedkar chọn Phật giáo
Phần 5: Cống hiến của Ambedkar đối với Phật giáo
Phần 6: Những tăng sĩ Ấn Độ đầu tiên của Phật giáo Ấn Độ hiện đại
Phần 7: Tình trạng Phật giáo Ấn Độ hiện nay
Thay Lời Kết

Tạo bài viết
02/10/2012(Xem: 23515)
Trước hiểm họa mất nước mà nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam chuẩn bị Dự luật thành lập ba đặc khu kinh tế:Vân Đồn-Quảng Ninh, Bắc Vân Phong-Khánh Hòa, Phú Quốc-Kiên Giang, thời hạn cho thuê đất có thể lên đến 99 năm như một sự đổ bộ của Trung Quốc với mục tiêu mở rộng ảnh hưởng và bành trướng chủ nghĩa thực dân kiểu mới của Bắc Kinh,
Khóa tu lần này được sự quang lâm chứng minh của Hòa Thượng Thích Minh Hồi - Viện chủ Như Lai Thiền Tự và dưới sự hướng dẫn của Sư Giác Minh Luật cùng quý Đại Đức Giảng sư trẻ như: ĐĐ. Thích Châu Đạt, Thích Đạt Tín, Thích Vui Mừng, Thích Bắt Hải, Ven. Guan Zhen... cũng đồng trở về chứng minh, tiếp sức và hướng dẫn Giáo thọ cho khóa tu học.
Thượng võ, có nhiều nghĩa. Trong danh từ, nghĩa đơn giản là đề cao, ưa thích võ thuật. Nhưng tĩnh từ, có nghĩa là tâm hồn cao thượng của người đã sống được võ đạo, nghĩa là tử tế, công bằng, không gian lận. Đối với Phật tử, tinh thần thượng võ đã nằm sẵn trong năm giới, vì nếu không thượng võ, có nghĩa là đi trộm hào quang của đấu thủ khác, của đội tuyển khác, của quốc gia khác. Tuy nhiên, nếu giữ được thượng võ mà thiếu vắng từ bi, cũng không đúng Chánh pháp. Bởi vì từ bi do vì muôn dân mà làm, chứ không vì kiêu mạn.