Niềm vui bóng đá World Cup

22/06/20188:44 SA(Xem: 6254)
Niềm vui bóng đá World Cup
NIỀM VUI BÓNG ĐÁ WORLD CUP

world cup 2018Bóng đá là môn thể thao vua trong các môn thể thao, và World Cup là ngày hội của bóng đá thế giới được tổ chức thường niên bốn năm một lần, là nơi mà tất cả các đội bóng đá mạnh trên thế giới quy tụ tranh Cup lẫn nhau. Niềm vui mà bóng đá World Cup đem lại rất lớn. Hầu như tất cả mọi người đều trông ngóng tiếng còi trận đấu vang lên để hòa mình vào trong đó để ủng hộ đội mình, ủng hộ đội mình yêu thích, hay đơn giản là để coi những lối chơi trình diễn bóng đá đẹp mắt của các cầu thủ...

Và niềm vui vỡ òa vang lên khi đội mình, đội bóng mình yêu thích đá vào lưới đối phương, là chiến thắng đội khác. Nhưng nếu thua hay bị ghi bàn bởi đội khác vào lưới khung thành đội mình, đội mình yêu thích thì cảm giác là bị hụt hẫng, cảm xúc u buồn thất vọng tràn trề, và đó gọi chung là những cảm xúc thăng hoa hay thăng trầm mà bóng đá đem lại trong mỗi người. 

Bóng đá World Cup là nơi thổn thức hàng triệu trái tim cùng chung nhịp đập, cùng chung nhịp thở. Là nơi mà cảm xúc được thăng hoa tột cùng niềm vui, là nơi mà nỗi buồn chua xót tiếc nối đem lại. Và World Cup cũng là nơi mang lại sự gắn kết biết bao con người cùng chung sở thích, đam mê lại với nhau mà không còn bị giới hạn bởi một quốc gia lãnh thổ nữa, mà lan rộng khắp tất cả các nước. Là nơi giao lưu bao nền văn hóa thông qua trái bóng mà nó đem lại. 


Vui thì vui, mà buồn thì buồn nhưng đừng để những trạng thái tiêu cực xảy ra chi phối thân tâm mình. Chuyện vui cũng đừng vui quá thì dẫn tới quá đà mà tạo tác việc không hay, mà chuyện buồn thì hãy cho qua đi đừng để ảnh hưởng ít nhiều tới tâm trạng mà từ đó dẫn tới hệ lụy trong cuộc sống. 

Hãy thưởng thức bóng đá trong tinh thần hòa ái, đoàn kết và vui vẻ. Thắng cũng vui, bại cũng vui. Vì tinh thần bóng đá là gắn kết con tim của những con người đam mê, nhiệt huyết bóng đá và đoàn kết dân tộc, dung hòa cảm xúc, hòa bình thế giới

Qua bóng đá cho ta nhìn thấy được lẽ vô thường trong cuộc sống. Vì không gì là không thể, có lúc này lúc kia. Thành hay bại, vui hay buồn, khổ đau hay hạnh phúc...tất cả chỉ gói gọn trong những khoảnh khắc ngắn ngủi, nhưng dư âm nó để lại thì rất lâu vì sự bám chấp, thủ hữu của người đời mà hiện hữu

Và người hành đạo thì không chấp vào những hiện hữu dư ảnh của trần thế. Vui - buồn, hạnh phúc - khổ đau...chỉ là trạng thái biến hiện nơi tâm thức khi tâm bị ràng buộc nơi sự vật, hiện tượng của trần cảnh đem lại. Hãy tùy duyên xem bóng đá nhưng ngay sau trận đấu kết thúc thì cho dù kết quả ra sao thì cũng nhẹ nhàng buông xả. Tĩnh lòng lắng dịu mọi cảm xúc, thì là niềm hỷ lạc chân thật luôn hiện tiền trong mình. 

Quang Minh
Thư Viện Hoa Sen






Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới. Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :