Tâm Thư Gửi Sư Em

12/06/20191:00 SA(Xem: 6014)
Tâm Thư Gửi Sư Em

tam thuLá bối ngày 12 tháng 6 năm 2019


TÂM THƯ


Thương gửi sư em!
   
       
Đây là một lá thư được viết dưới sự một tình bằng hữu, và cũng là một tình yêu cao đẹp.

Trên con đường tu học, chúng ta cần phải chuẩn bị cho một tương lai lý tưởng cao đẹp, tuy rằng bây giờ chúng ta là một sự hiện hữu khác của một người đời, và một người xuất gia. Nhưng cũng có thể sau này chúng ta lại là những người bạn đồng tu, cũng là những con người đóng góp đời sống đẹp vào xã hội ngày nay, về những cách sống lành mạnh, và sự có mặt của thương yêu có sự hiểu biết. Rồi một ngày nào đó tôi sẽ dắt bạn dạo chơi trên đỉnh đồi thế kỷ, rồi lại thong thả bước đi dưới rừng thông của mảnh đất Phương Bối, một mảnh đất có nhiều sự hữu hạn với lý tưởng của các vị Tổ Sư. Rồi chúng ta lại thong thả bước lên đỉnh đồi, để cảm nhận sự thiêng liêng của mây đồi núi.

Bạn chỉ cần ngồi thật vững, thật yên. Tôi sẽ đem sự nhiệm mầu của nước và hương thơm của trà để tặng bạn. Hương trà có đó và đồng thời tình đạo vị cũng theo đó mà hiện hữu. Chúng ta chỉ cần ngồi thật yên để cảm nhận vũ trụ này đang thuyết Pháp Hoa kinh. Bạn có thấy không? Chúng ta đang hiện hữu tại cõi tịnh rồi.

Sư em thương quý, hãy cố gắng lên để một mai chúng ta không hối tiếc, đừng để tháng ngày trôi đi oan uổng, đừng ăn cơm thiện thệ mà nói chuyện thế gian, và cũng đừng luốn qua những việc công phu, công quả. Vì đó là những thiết yếu rất cần sau này trong thiền môn. Những chuyện công Đức có nhỏ bằng hạt cát cũng không được bỏ, nghiệp xấu có nhỏ bằng hạt bụi cũng đừng nên tưới tẩm vào tâm. Vào Thiền môn rồi hãy nương vào bạn tốt, đừng kéo bầy kéo nhóm với người xấu, nếu không muốn hậu quả sau này. Nhưng đồng thời đó, cũng đừng quá phiền não khi các vị làm sai. Sống với môi trường nào thì hãy hòa đồng nơi đó, nhưng đừng hòa tan đi cái tâm cao thượng ban đầu. Khi có nản chí hãy ngồi lại và nhìn lại tâm ban đầu và đặt một câu hỏi? Tại sao ban đầu lại yêu mến con đường này. Còn một điều rất quan trọng, trong một ngày hãy chừa cho mình một khoảng thời gian để thực tập lạy Phật, vì công đức lạy Phật rất thù thắng.



Đây là những điều mà sư anh muốn nói, và cũng là một món quà nhỏ từ trái tim anh, hãy cố gắng để một mai chúng ta cùng đi, cùng bước. Hãy làm một người xuất gia đẹp, và luôn noi theo gương của các bậc Tổ SưTôn Sư.

                                                                                                                                                                                    Thương Bút.

                                                                                                                                                                                      Sư Anh Thích Chân Giác Minh

Giữ cho bền sắc tươi son

Giữ cho tâm lặng giữa cơn ba đào


Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.