Laị một vì sao rơi

24/02/20204:19 CH(Xem: 227)
Laị một vì sao rơi


blank
LAỊ MỘT VÌ SAO RƠI

 

Cố quận ơi, mùa xuân còn dang dở
Laị một vì sao rơi khỏi bầu trời
Chín mươi ba năm cháy sáng một đời
Đã tận hiến cho người và đạo pháp
Bồ tát hiện thân giữa phong ba bão táp
Lèo lái con thuyền đạo qua ghềnh thác hiểm nguy
Khổ nạn tù đày chẳng thể làm suy vi
Dạy chúng dịch kinh
Phục hoạt dân sinh
Mấy thể chế chưa hề khuất phục
Thân tứ đại mong manh mà khí phách kim cang
Lòng từ như biển
Trí huệ vô biên
Vững vàng giữa đời loạn lạc
Bao khủng bố hiện tinh thần vô úy
Chín mươi ba năm làm thân Như Lai trưởng tử
Chống tích trượng khôi phục dòng truyền thừa chính thống
Gọi thế quyền mở đường sống cho dân
Bảo tồn thanh quy
Chấn uy đạo cả
Đứng lên gánh vác sơn hà
Việc chưa tròn người đã phải ra đi
Nhưng cơ nghiệp vẫn còn đây cho hâu thế
Người đã về nơi muôn thuở
Ánh sáng hoà vào quang minh rạng rỡ
Bản hoài độ sinh chẳng mỏi
Sẽ tái hồi nhập laị cõi Sa-Bà
Hộ pháp, hộ dân, bảo tồn non sông một giải
Bồ tát vẫn nhiệt tâm mãi mãi
Đâu bỏ chúng sanh tìm an trú riêng thân
Một vì sao rơi
Sẽ có nhiều vì sao mới
Ánh sáng hoà quang chẳng mất bao giờ
Một vì sao rơi
Buồn đau cả cõi trời, người
Tâm tưởng, tâm tang, vô tướng không lời
Đêm về quỳ trước Như Lai thầm khấn
Người về Phật quốc rồi người sẽ tái hồi
Cố quận mùa xuân dang dở
Thuyền đạo pháp suy vi sư tử trùng phàm thực
Bồ tát laị về
Bồ tát sẽ hiện thân

 

ĐỒNG THIỆN

Ất Lăng thành, 2/22/2020

 

TÒNG LÂM THẠCH TRỤ


(khể thủ đảnh lễ giác linh hoà thượng, tăng thống THÍCH QUẢNG ĐỘ, đồng tưởng nhớ hoà thượng, tăng thống THÍCH HUYỀN QUANG)

Có những cội tùng chẳng ngaị tuyết sương
Đầu non mờ mịt giữa đêm trường
Thân lau sậy bọc lấy kim cương
Bão giông rèn giũa
Danh lợi trò đùa
Nhọc nhằn nhân gian gánh vác hai vai
Sóng dữ phong ba vững tay chèo lái
Có những tâm hồn lồng lộng hư không
Phất phơ vạt áo nâu sồng
Vẫn cười cợt tù đày, giam lỏng
Vận nước nhiễu nhương
Pháp nhược ma cường
Ngài đứng thẳng lấy thân làm thạch trụ
Dang hai tay bảo bọc tòng lâm
Nào ai thấu bản tâm Bồ Tát
Mấy mươi năm ôm bình bát độ sanh
Kẻ vô minh lắm thủ đoạn gian manh
Triệt đường sống và giở trò mạ lỵ
Nào có hề chi
Ngọc sáng lưu ly
Càng tai ương laị càng thêm vô úy
Trí huệ khai viết sách, dịch kinh
sách tấn đồng môn, khuyến độ hậu sinh
Chín mươi ba năm chưa một ngày ngừng nghỉ
Ngọn đèn cháy sáng đến tận gịot dầu cuối
Hơi thở trả laị hư không, nhắm mắt xuôi tay
Thân tứ đaị laị về cát bụi
tinh thần bất diệt thiên thu
Quảng rộng khắp muôn loài cùng bá tánh
Độ sơn hà và nhất thiết chúng sanh
Vạn lời khen, tán tụng cũng không cùng
Tâm Bồ Tát bút mực nào tả đúng
Huyền diệu sao ý chỉ Phật môn
Quang minh soi ba ngàn thế giới
Bậc danh tăng dựng tích trượng mở đưòng
Thuyền đạo pháp giữ la bàn đúng hướng

ĐỒNG THIỆN
Ất Lăng thành, 02232020

 

MỤC LỤC



Tạo bài viết
24/08/2015(Xem: 5227)
24/02/2020(Xem: 251)
02/11/2019(Xem: 765)
Trong thế kỷ 21, khi văn minh đạt đến đỉnh cao ít ai nghĩ đến có một lúc con người phải đối diện với một thảm cảnh nghiệt ngã như hôm nay – Covid-19, trận dịch lớn nhất lịch sử trong thế kỷ qua, chợt khởi như một cơn ác mộng đã khiến cho nhân loại phải kinh hoàng.
Một người bạn hỏi chúng tôi rằng “Đức Phật có thể cứu rỗi chúng ta thoát khỏi nạn đại dịch Covid-19 không?” và chúng tôi đã trả lời “không”. Nghe câu trả lời “không” làm cho người bạn nản lòng, vì họ nghĩ rằng: Đức Phật không cứu rỗi họ được.
Do vậy, chúng tôi thiết tha kêu gọi quý đồng hương, nhất là các phòng mạch tư của Nha khoa, Nhãn khoa, Dược phòng và các ngành thuộc Y khoa không trực tiếp chữa trị COVID-19, các cơ sở tiếp liệu y tế (medical supplies), các tiệm nail và nail supplies... nếu phải tạm đóng cửa trong mùa dịch theo lệnh của liên bang, tiểu bang, xin vì lòng thương tưởng đến khổ bệnh của người khác – trong đó có chính mình và gia đình thân thuộc, hãy đem hiến tặng, hoặc nhượng lại với giá sỉ nguyên thủy, những trang bị phòng vệ y tế, để chúng tôi cung ứng miễn phí (donation) cho các bệnh viện đang có nhu cầu cần dùng khẩn cấp. Các tiệm may hoặc thợ may cá nhân cũng có thể tự may khẩu trang bằng vải để tặng miễn phí cho cộng đồng địa phương.