Dưới đỉnh vô ngôn

04/03/20203:48 CH(Xem: 6937)
Dưới đỉnh vô ngôn
NHỤY NGUYÊN
DƯỚI ĐỈNH VÔ NGÔN
Nhà xuất bản Ananda Viet Foundation 2020

LỜI GIỚI THIỆU

  

Duoi Dinh Vo Ngon - cover 5.5 x 8.5 v. 2Đạo Phật trọng yếu ở khai Tuệ (trên nền tảng trì Giới phát Định) nhằm thấu tỏ thật tướng của vạn pháp. Một hành giả chân chính là người thật thà thực hành giáo pháp của đức Phật, chịu uống thuốc đắng hóa giải độc tham sân si mạn vượt thoát vòng cương tỏa của nghiệp chướng.

Trong đêm trường mê vọng, mọi hoạt dụng của thức âu cũng là những bóng ảo lội qua sự sáng suốt của gương tâm. Không khoảnh khắc nào có pháp nào ra khỏi “cái không - không sanh diệt - như như”. Để thấy tôi vẫn chỉ là “người mù sờ voi” dưới ánh quang minh rạng rỡ. Và thực tế không gì có thể phá hoại được Phật pháp, dẫu cho đến cuối thời mạt. Phật phápquyền năng vô hạn và sự hóa độ của chư thánh và các hóa thân luôn là hành trình thầm lặng và vi diệu tuyệt cùng.

Cuốn sách Dưới đỉnh vô ngôn là cảm nghiệm tự thân của Nhụy Nguyên thông qua việc tu học và nếm thiền vị. Kinh điển nhà Phật nếu thuần dùng nghiên cứu tư duy lý luận mà không đem thực hành thì sản phẩm cao nhất cũng như chiếc bánh tuyệt hảo chưa hấp luộc, cái thưởng thức được rốt cùng là tri thức của chân lý chứ bản thân không trở thành chân lý. Đến với Phật pháp không chỉ tin mà hơn thế là sờ chạm mật ngôn chân kinh ngay trong đời sống thường tục. Nói thì dễ song những điều này dĩ nhiên còn nằm ngoài tầm với của tác giả, nên đỉnh vô ngôn luôn là niềm vẫy gọi khôn cùng.
Tác giả

MỤC LỤC
Chương 1
Thì là pháp rộng bao la
Ngữ ngôn bắt nhốt thì là thành danh
Chương 2
Thì là mây khói an nhiên
Thì là niệm khởi rừng thiền nổi giông
Chương 3
Thì là mộng phủ quanh đây
Thì là tỉnh giấc đã lầy chiêm bao
Chương 4
Thì là phủi quét chưa xong
Thì là ảo vọng qua truông luân hồi
Chương 5
Thì là gãy nhịp hư vinh
Thì là nương một câu kinh qua bờ
Chương 6
Thì là mộng tưởng xôn xao
Thì là bia miệng khắc đau dương phần
Chương 7
Không không thốt chẳng nên lời
Như như tuyệt nghĩa từ hồi chưa sinh 


pdf_download_2
Duoi Dinh Vo Ngon Final - 5.5 x 8.5 v.2

Quý độc giả có thể down load bản PDF về nhà đọc hoặc mua sách tại Amazon: https://www.amzn.com/B0851LKDGY 

Duoi Dinh Vo Ngon - cover 5.5 x 8.5 v. 2






Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
31/08/2024(Xem: 48484)
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới. Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :