Trung Luận (Madhyamakakakàrikà) Bồ Tát Long Thọ (Nàgàrjuna)

05/05/201012:00 SA(Xem: 49080)
Trung Luận (Madhyamakakakàrikà) Bồ Tát Long Thọ (Nàgàrjuna)

blank



TRUNG LUẬN (MADHYAMAKAKÀRIKÀ )
Tác giả: Bồ tát Long Thọ (Nàgàrjuna)
Hán dịch: Tam tạng Pháp sư Cưu Ma La Thập
Việt dịch: Thích Viên Lý

MỤC LỤC
TRUNG LUẬN QUYỂN THỨ NHẤT
PHẨM THỨ NHẤT: QUÁN NHÂN DUYÊN
PHẨM THỨ HAI: QUÁN SÁT SỰ CHUYỂN ĐỘNG VÀ SỰ KHÔNG CHUYỂN ĐỘNG (Quán Sát Sự Đến Đi)
PHẨM THỨ BA: QUÁN LỤC TÌNH
PHẨM THỨ TƯ: QUÁN NĂM ẤM
PHẨM THỨ NĂM: QUÁN LỤC CHỦNG (Địa, Thủy, Hỏa, Phong, Không, Thức)
PHẨM THỨ SÁU: QUÁN ÁI DỤC VÀ KẺ THAM NHIỄM ÁI DỤC
TRUNG LUẬN QUYỂN THỨ HAI
PHẨM THỨ BẨY: QUÁN SÁT BA TƯỚNG (* Pháp hữu viba tướng: Sanh, Trụ và Diệt)
PHẨM THỨ TÁM: QUÁN TÁC VÀ TÁC GỈA (* Tác: tác nghiệp, nghiệp được tạo; Tác giả: người tạo nghiệp)
PHẨM THỨ CHÍN: QUÁN SÁT BẢN TRỤ (* Bản Trụ là một tên gọi khác của Thần Ngã)
PHẨM THỨ MƯỜI: QUÁN LỬA VÀ NHIÊN LIỆU
PHẨM THỨ MƯỜI MỘT: QUÁN SÁT BẢN TẾ (* Trong tiếng Phạn Pùrvàpara-koti-parĩksa

có nghĩa Biên Tế Trước Sau)
PHẨM THỨ MƯỜI HAI: QUÁN SÁT VỀ SỰ THỐNG KHỔ
PHẨM THỨ MƯỜI BA: QUÁN SÁT CÁC HÀNH
PHẨM THỨ MƯỜI BỐN: QUÁN SÁT SỰ HÒA HỢP
TRUNG LUẬN QUYỂN THỨ BA
PHẨM THỨ MƯỜI LĂM: QUÁN HỮU VÔ
PHẨM THỨ MƯỜI SÁU: QUÁN SÁT VỀ SỰ TRÓI BUỘCGIẢI THOÁT
PHẨM THỨ MƯỜI BẨY: QUÁN SÁT VỀ NGHIỆP
PHẨM THỨ MƯỜI TÁM: QUÁN PHÁP (Àtma-parĩksà)
PHẨM THỨ MƯỜI CHÍN: QUÁN THỜI GIAN
PHẨM THỨ HAI MƯƠI: QUÁN SÁT NHÂN VÀ QUẢ
PHẨM THỨ HAI MƯƠI MỐT: QUÁN SÁT VỀ SỰ SINH THÀNHHOẠI DIỆT
TRUNG LUẬN QUYỂN THỨ TƯ
PHẨM THỨ HAI MƯƠI HAI: QUÁN SÁT ĐỨC NHƯ LAI
PHẨM THỨ HAI MƯƠI BA: QUÁN SÁT ĐIÊN ĐẢO
PHẨM THỨ HAI MƯƠI BỐN: QUÁN SÁT TỨ ĐẾ (Bốn Chân Lý, Bốn Sự Thật)
PHẨM THỨ HAI MƯƠI LĂM: QUÁN SÁT NIẾT BÀN
PHẨM THỨ HAI MƯƠI SÁU: QUÁN MƯỜI HAI NHÂN DUYÊN
PHẨM THỨ HAI MƯƠI BẨY: QUÁN SÁT VỀ NHỮNG TÀ KIẾN
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
01/06/2014(Xem: 42674)
03/09/2014(Xem: 27530)
24/11/2016(Xem: 16432)
29/05/2016(Xem: 8113)
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.