Trung Luận (Madhyamakakakàrikà) Bồ Tát Long Thọ (Nàgàrjuna)

05/05/201012:00 SA(Xem: 48543)
Trung Luận (Madhyamakakakàrikà) Bồ Tát Long Thọ (Nàgàrjuna)

blank



TRUNG LUẬN (MADHYAMAKAKÀRIKÀ )
Tác giả: Bồ tát Long Thọ (Nàgàrjuna)
Hán dịch: Tam tạng Pháp sư Cưu Ma La Thập
Việt dịch: Thích Viên Lý

MỤC LỤC
TRUNG LUẬN QUYỂN THỨ NHẤT
PHẨM THỨ NHẤT: QUÁN NHÂN DUYÊN
PHẨM THỨ HAI: QUÁN SÁT SỰ CHUYỂN ĐỘNG VÀ SỰ KHÔNG CHUYỂN ĐỘNG (Quán Sát Sự Đến Đi)
PHẨM THỨ BA: QUÁN LỤC TÌNH
PHẨM THỨ TƯ: QUÁN NĂM ẤM
PHẨM THỨ NĂM: QUÁN LỤC CHỦNG (Địa, Thủy, Hỏa, Phong, Không, Thức)
PHẨM THỨ SÁU: QUÁN ÁI DỤC VÀ KẺ THAM NHIỄM ÁI DỤC
TRUNG LUẬN QUYỂN THỨ HAI
PHẨM THỨ BẨY: QUÁN SÁT BA TƯỚNG (* Pháp hữu viba tướng: Sanh, Trụ và Diệt)
PHẨM THỨ TÁM: QUÁN TÁC VÀ TÁC GỈA (* Tác: tác nghiệp, nghiệp được tạo; Tác giả: người tạo nghiệp)
PHẨM THỨ CHÍN: QUÁN SÁT BẢN TRỤ (* Bản Trụ là một tên gọi khác của Thần Ngã)
PHẨM THỨ MƯỜI: QUÁN LỬA VÀ NHIÊN LIỆU
PHẨM THỨ MƯỜI MỘT: QUÁN SÁT BẢN TẾ (* Trong tiếng Phạn Pùrvàpara-koti-parĩksa

có nghĩa Biên Tế Trước Sau)
PHẨM THỨ MƯỜI HAI: QUÁN SÁT VỀ SỰ THỐNG KHỔ
PHẨM THỨ MƯỜI BA: QUÁN SÁT CÁC HÀNH
PHẨM THỨ MƯỜI BỐN: QUÁN SÁT SỰ HÒA HỢP
TRUNG LUẬN QUYỂN THỨ BA
PHẨM THỨ MƯỜI LĂM: QUÁN HỮU VÔ
PHẨM THỨ MƯỜI SÁU: QUÁN SÁT VỀ SỰ TRÓI BUỘCGIẢI THOÁT
PHẨM THỨ MƯỜI BẨY: QUÁN SÁT VỀ NGHIỆP
PHẨM THỨ MƯỜI TÁM: QUÁN PHÁP (Àtma-parĩksà)
PHẨM THỨ MƯỜI CHÍN: QUÁN THỜI GIAN
PHẨM THỨ HAI MƯƠI: QUÁN SÁT NHÂN VÀ QUẢ
PHẨM THỨ HAI MƯƠI MỐT: QUÁN SÁT VỀ SỰ SINH THÀNHHOẠI DIỆT
TRUNG LUẬN QUYỂN THỨ TƯ
PHẨM THỨ HAI MƯƠI HAI: QUÁN SÁT ĐỨC NHƯ LAI
PHẨM THỨ HAI MƯƠI BA: QUÁN SÁT ĐIÊN ĐẢO
PHẨM THỨ HAI MƯƠI BỐN: QUÁN SÁT TỨ ĐẾ (Bốn Chân Lý, Bốn Sự Thật)
PHẨM THỨ HAI MƯƠI LĂM: QUÁN SÁT NIẾT BÀN
PHẨM THỨ HAI MƯƠI SÁU: QUÁN MƯỜI HAI NHÂN DUYÊN
PHẨM THỨ HAI MƯƠI BẨY: QUÁN SÁT VỀ NHỮNG TÀ KIẾN
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
01/06/2014(Xem: 39088)
03/09/2014(Xem: 26261)
24/11/2016(Xem: 15660)
29/05/2016(Xem: 7749)
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.