Tinh Túy Trong Sáng Của Đạo Lý Phật Giáo

17/01/201112:00 SA(Xem: 55820)
Tinh Túy Trong Sáng Của Đạo Lý Phật Giáo

TINH TÚY TRONG SÁNG
CỦA ĐẠO LÝ PHẬT GIÁO
Những Lời dạy thực tiễn của Tổ Sư Thánh Tăng Ấn Độ ATISA Lúc truyền Đạo Phật vào Tây Tạng
Tác giả: Phạm Công Thiện
Viên Thông California Xuất Bản 1998
Nhà xuất bản Tổng Hợp TP. Hồ Chí Minh tái bản
tinhtuytrongsangcuadaophat-phamcongthien

MỤC LỤC

Phần 1
Chương 1
: Thực Hành Lòng Tôn Kính Ngưỡng Mộ Lúc Bắt Đầu Thức Dậy.
Chương 2: Tại Sao Phải Bắt Đầu Mỗi Ngày Bằng Lòng Ngưỡng Mộ Tôn Kính.
Chương 3: Tạ Ơn Ngay Cả Những Hoàn Cảnh Bi Đát Nhất.
Chương 4: Cái Tâm Là Cái Gì?
Chương 5: Cái Tâm Thường Tình Của Chúng Ta.

Phần 2
Chương 6
: Tất Cả Đều Có Sẵn Trong Tâm Thức Chúng Ta.
Chương 7: Tam Bảo Chính Là Tâm Thức Của Chúng Ta.
Chương 8: Không Có Bồ Đề Tâm Thì Chẳng Có Phật, Pháp Và Tăng.
Chương 9: Từ BiTrí Huệ.


Chương 10: Phương Pháp Thực Tiễn Giản Dị Để Tu Hành Phật Pháp.

Phần 3
Chương 11
: Phương Pháp Trong Sáng Nhất Và Thực Tế Nhất Để Thực Chứng Phật Pháp Trong Đời Sống Mỗi Ngày Mỗi Đêm.
Chương 12: Ý Nghĩa Sâu Rộng Của Đoạn Thi Kệ Thứ Nhất.
Chương 13: Đặt Lại Ý Nghĩa Thực Tiễn Của Tám Đoạn Thi Kệ Của Langri Thanpa Dorje Senge Trong Cảnh Giới Siêu Việt Của Phổ Hiền Hạnh Nguyện.
Chương 14: Tầm Mức Quan Trọng Vô Cùng Vĩ Đại Của Mười Đại Hạnh Nguyện Phổ Hiền Trong Tất Cả Tông Phái Đại ThừaKim Cương Thừa Phật Giáo.
Chương 15: Những Lời Dạy Đạo Thực Tiễn Trong Sáng Của Tổ Sư Ấn Độ ATISA (ATISHA) Về Tinh Túy Của Phật Pháp Lúc Truyền Đạo Phật Qua Tây Tạng Và Vùng Hy Mã Lạp Sơn.

WP: Diệu Liên







Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
11/11/2010(Xem: 190833)
01/04/2012(Xem: 36436)
08/11/2018(Xem: 15112)
08/02/2015(Xem: 54255)
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới. Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :