Mục Lục

17/01/201112:00 SA(Xem: 17386)
Mục Lục


TINH TÚY TRONG SÁNG

CỦA ĐẠO LÝ PHẬT GIÁO
Những Lời dạy thực tiễn của Tổ Sư Thánh Tăng Ấn Độ ATISA Lúc truyền Đạo Phật vào Tây Tạng
Tác giả: Phạm Công Thiện
Viên Thông California Xuất Bản 1998
Nhà xuất bản Tổng Hợp TP. Hồ Chí Minh tái bản
MỤC LỤC


Phần 1

Chương 1
: Thực Hành Lòng Tôn Kính Ngưỡng Mộ Lúc Bắt Đầu Thức Dậy.
Chương 2: Tại Sao Phải Bắt Đầu Mỗi Ngày Bằng Lòng Ngưỡng Mộ Tôn Kính.
Chương 3: Tạ Ơn Ngay Cả Những Hoàn Cảnh Bi Đát Nhất.
Chương 4: Cái Tâm Là Cái Gì?
Chương 5: Cái Tâm Thường Tình Của Chúng Ta.

Phần 2

Chương 6
: Tất Cả Đều Có Sẵn Trong Tâm Thức Chúng Ta.
Chương 7: Tam Bảo Chính Là Tâm Thức Của Chúng Ta.
Chương 8: Không Có Bồ Đề Tâm Thì Chẳng Có Phật, Pháp Và Tăng.


Chương 9: Từ BiTrí Huệ.
Chương 10: Phương Pháp Thực Tiễn Giản Dị Để Tu Hành Phật Pháp.

Phần 3

Chương 11
: Phương Pháp Trong Sáng Nhất Và Thực Tế Nhất Để Thực Chứng Phật Pháp Trong Đời Sống Mỗi Ngày Mỗi Đêm.
Chương 12: Ý Nghĩa Sâu Rộng Của Đoạn Thi Kệ Thứ Nhất.
Chương 13: Đặt Lại Ý Nghĩa Thực Tiễn Của Tám Đoạn Thi Kệ Của Langri Thanpa Dorje Senge Trong Cảnh Giới Siêu Việt Của Phổ Hiền Hạnh Nguyện.
Chương 14: Tầm Mức Quan Trọng Vô Cùng Vĩ Đại Của Mười Đại Hạnh Nguyện Phổ Hiền Trong Tất Cả Tông Phái Đại ThừaKim Cương Thừa Phật Giáo.
Chương 15: Những Lời Dạy Đạo Thực Tiễn Trong Sáng Của Tổ Sư Ấn Độ ATISA (ATISHA) Về Tinh Túy Của Phật Pháp Lúc Truyền Đạo Phật Qua Tây Tạng Và Vùng Hy Mã Lạp Sơn.

WP: Diệu Liên

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
11/11/2010(Xem: 190707)
01/04/2012(Xem: 36308)
08/11/2018(Xem: 14980)
08/02/2015(Xem: 54137)
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.