Mục Lục Chi Tiết

16/05/201012:00 SA(Xem: 22897)
Mục Lục Chi Tiết
KINH TỲ-KHEO NA-TIÊN
Đoàn Trung Còn - Nguyễn Minh Tiến dịch và chú giải
Nguyễn Minh Hiển hiệu đính
Nhà xuất bản Tôn Giáo Hà Nội 2009

MỤC LỤC CHI TIẾT:

LỜI NÓI ĐẦU
QUYỂN THƯỢNG.
I. DUYÊN KHỞI
II. XUẤT SANH
III. CHỨNG ĐẠO
IV. ĐỘ SANH
V. HỘI NGỘ
VI. THỈNH VẤN
VII. VẤN ĐÁP
1. MỤC ĐÍCH XUẤT GIA
2. TÁI SANH
3. CÁC ĐIỀU LÀNH
4. HIẾU THUẬN
5. TINH TẤN
6. NHỚ NGHĨ ĐIỀU LÀNH
7. NHẤT TÂM
8. TRÍ TUỆ
9. CÔNG NĂNG CỦA CÁC ĐIỀU LÀNH
10. AI TÁI SANH
11. KHÔNG CÒN TÁI SANH
12. TRÍ TUỆ CỦA NGƯỜI ĐẮC ĐẠO
13. NĂM TÂM LÀNH
QUYỂN TRUNG.
I. CÁC VẤN ĐỀ VỀ TÂM THỨC
1. CẢM XÚC VÀ SỰ KHỔ, VUI
2. SAU KHI CHẾT
3. NGUYÊN NHÂN TÁI SANH
4. DANH VÀ THÂN
5. VÒNG TRÒN SANH TỬ
6. CỘI NGUỒN SANH TỬ
7. NHÂN DUYÊN SANH
8. BẢN NGÃ
9. CĂN VÀ THỨC
10. XÚC NHẬP
11. LẠC THỌ
12. HIỂU RÕNHẬN BIẾT
13. TƯ TƯỞNG
14. SỰ RUNG ĐỘNG TRONG LÒNG
15. PHÂN BIỆT
16. CĂN VÀ TRẦN

II. SANH TỬNIẾT BÀN
1. NGHIỆP QUẢ SAI BIỆT
2. NÊN SỚM LÀM VIỆC THIỆN
3. ĐỊA NGỤC
4. NIẾT-BÀN
5. AI NHẬP NIẾT-BÀN
6. VÌ SAO BIẾT NIẾT-BÀN LÀ VUI?
7. VÌ SAO BIẾT CÓ PHẬT?
8. NGƯỜI ĐẮC ĐẠO CÓ KHỔ HAY KHÔNG?
9. ĐẮC ĐẠONHẬP NIẾT BÀN
QUYỂN HẠ.
I. VIỆC LÀMNHÂN QUẢ
1. KHÔNG AI HƠN PHẬT
2. LÀM THEO KINH PHẬT
3. SAU KHI CHẾT
4. NHÂN QUẢ NỐI TIẾP
5. DỰ TRI NHÂN QUẢ
II. PHẬT VÀ ĐỆ TỬ
1. PHẬT ĐANG Ở ĐÂU?
2. TỰ YÊU MẾN THÂN THỂ
3. PHẬT KHÔNG GIỐNG THẾ GIAN
4. NGỤY BIỆN
5. AI LÀ THẦY CỦA PHẬT
III. TU TẬPGIẢI THOÁT
1. HAI GIỌT LỆ
2. NGƯỜI ĐƯỢC GIẢI THOÁT
3. TRÍ NHỚ
4. PHÁT KHỞI TRÍ NHỚ
5. ĐỘ NGƯỜI CŨNG NHƯ TRỊ BỆNH
6. THUYỀN CHỞ ĐÁ
7. VÌ SAO PHẢI LO TU HÀNH
8. SỰ HÓA HIỆN CỦA TÂM THỨC
9. NHÂN DUYÊN HIỂU ĐẠO
10. THIỆN ÁC VÀ TỘI PHƯỚC
11. NGƯỜI ĐẮC ĐẠO VÀ CÁC VIỆC LẠ
12. NGƯNG HƠI THỞ
13. TRÍ TUỆ CỦA NGƯỜI ĐẮC ĐẠO
IV. ĐOẠN KẾT
Tạo bài viết
01/06/2014(Xem: 18149)
03/09/2014(Xem: 13990)
24/11/2016(Xem: 6822)
29/05/2016(Xem: 4702)
Với người Bhutan, Phật giáo không chỉ là một tôn giáo mà đơn giản là triết lý thấm đấm trong văn hóa, lối sống và từng nếp nghĩ của đời sống thường nhật. Trong các nghi thức tâm linh, người Bhutan rất coi trọng nghi thức tang lễ, nếu không muốn nói là coi trọng nhất bởi vì cái chết không chỉ đánh dấu sự rời bỏ của thần thức mà còn khởi đầu của tiến trình tái sinh.
Ba tháng Hạ an cư đã qua, Tăng tự tứ cũng đã viên mãn, và tháng Hậu Ca-đề cũng bắt đầu. Đây là thời gian mà một số điều Phật chế định được nới lỏng để cho chúng đệ tử có thể bổ túc những nhu cầu thiếu sót trong đời sống hằng ngày. Cùng chung niềm vui của bốn chúng, nương theo uy đức Tăng-già, tôi kính gởi đến Chư Tôn đức lời chúc mừng đã hoàn mãn ba tháng tĩnh tu trong nguồn Pháp lạc tịnh diệu, phước trí tư lương sung mãn.
Coronavirus đang chia rẽ người dân Mỹ trong đó có cộng đồng Phật tử Việt. Người đệ tử Phật phải thường quán niệm: an hòa ở đâu và làm sao giữ đƣợc. Những tranh luận từ quan điểm, nhận thức, định kiến đã tạo nên nhiều xung đột, bất hòa và bạo loạn. Khẩu nghiệp trong thời điểm hiện nay cần được chú tâm tu luyện. Học biết yên lặng khi cần và tranh luận trong chừng mực nhưng phải mang đến sự an hòa. ... Giáo Hội kêu gọi chư Thiện Tín, Cư sỹ, Phật tử và đồng hương thật Định tĩnh, Sáng suốt trước đại dịch hiện nay. Chúng ta cùng chắp tay nguyện với lòng: Chúng con sẽ vượt qua. Nƣớc Mỹ sẽ vượt qua. Và Thế giới sẽ vượt qua. Mùa Vu Lan năm nay tuy có hoang vắng trong các sinh hoạt Phật giáo nhưng ta vẫn tràn đầy năng lực, một năng lực cần thiết để vượt qua đại dịch và khốn khó hiện nay.