Mục Lục Chi Tiết

20/06/201012:00 SA(Xem: 13347)
Mục Lục Chi Tiết

PHẬT NÓI KINH PHẠM VÕNG BỒ TÁT
TÂM ĐỊA PHẨM LƯỢC SỚ

Dịch giả: Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Trí Hải (tự Như Hải)

MỤC LỤC

Lời giới thiệu
Lời nói đầu

Phần một: Giải Thích Đề Mục

A. Giải thích đề kinh
B. Giải thích tên người dịch

Phần hai: Giải thích Kinh văn
A. Bài tựa riêng

I. Ba Phật truyền giáo
1. Phó chúc chung
2. Phó chúc riêng
3. Cúng dường Bổn Tôn
II. Hai Phật thuyết pháp
1. Phật trên ngàn hoa thuyết pháp
2. Ngàn trăm ức Thích Ca nói pháp
III. Một Phật thuyết pháp
1. Mười nơi thuyết pháp
2. Nhân duyên khởi giáo
3. Giáng sanh không phải một
4. Nói giới cho phàm phu
IV. Trùng tụng
V. Kết giới

B. Chánh tông
I. Mười giới trọng

1. Nêu chung
2. Nêu riêng
Giới thứ 1: Sát sanh
Giới thứ 2: Trộm cướp
Giới thử 3: Dâm dục
Giới thứ 4: Vọng ngữ
Giới thứ 5: Bán rượu
Giới thứ 6: Rao nói lỗi của bốn chúng
Giới thứ 7: Tự khen mình chê người
Giới thứ 8: Bỏn xẻn thêm mắng đuổi
Giới thứ 9: Giận hờn không chịu sám hối
Giới thứ 10: Hủy báng Tam bảo
3.Tổng kết

II. Bốn mươi tám giới khinh

1. Nêu chung
2. Nêu riêng
Giới thứ 1: Không kính Thầy, bạn
Giới thứ 2: Uống rượu
Giới thứ 3: Ăn thịt
Giới thứ 4: Ăn ngũ vị tân
Giới thứ 5: Không dạy người có tội sám hối
Giới thứ 6: Không cung cấp thỉnh pháp
Giới thứ 7: Giải đãi không nghe pháp
Giới thứ 8: Trái với Đại thừa, hướng về Tiểu thừa.
Giới thứ 9: Không chăm sóc người bệnh
Giới thứ 10: Chứa khí cụ sát sanh
Giới thứ 11: Đi sứ
Giới thứ 12: Buôn bán phi pháp


Giới thứ 13: Hủy báng
Giới thứ 14: Phóng hỏa thiêu đốt
Giới thứ 15: Dạy giáo lý ngoài Đại thừa
Giới thứ 16: Vì lợi nói pháp lộn xộn
Giới thứ 17: Cậy thế lực khuyên góp
Giới thứ 18: Không hiểu mà làm thầy truyền giới
Giới thứ 19: Nói lưỡi hai chiều
Giới thứ 20: Không phóng sanh cứu vật
Giới thứ 21: Đem sân hận báo thù sân hận, đem đánh trả đánh
Giới thứ 22: Tâm kiêu mạn không thỉnh pháp
Giới thứ 23: Khinh ngạo không tận tâm dạy
Giới thứ 24: Không tu học Đại thừa
Giới thứ 25: Tri chúng vụng về
Giới thứ 26: Riêng thọ lợi dưỡng
Giới thứ 27: Thọ biệt thỉnh
Giới thứ 28: Biệt thỉnh Tăng
Giới thứ 29: Tà mạng nuôi sống
Giới thứ 30: Bất kính trong những ngày trai giới
Giới thứ 31: Không mua chuộc
Giới thứ 32: Tổn hại chúng sanh
Giới thứ 33: Tà mạng giác quán
Giới thứ 34: Tạm bỏ Bồ đề tâm
Giới thứ 35: Không phát nguyện
Giới thứ 36: Không phát thệ
Giới thứ 37: Không được du hành nơi mạo hiểm, có nạn
Giới thứ 38: Trái thứ lớp tôn ti
Giới thứ 39: Không tu phước huệ
Giới thứ 40: Không được lựa chọn thọ giới
Giới thứ 41: Vì lợi làm thầy
Giới thứ 42: Giảng thuyết giới cho kẻ ác
Giới thứ 43: Không tâm hổ thẹn, thọ nhận của cúng dường
Giới thứ 44: Không cúng dường kinh điển
Giới thứ 45: Không giáo hóa chúng sanh
Giới thứ 46: Thuyết pháp không đúng như pháp
Giới thứ 47: Cấm chế không đúng pháp
Giới thứ 48: Phá pháp
3. Tổng kết

C. Lưu thông

I. Phó chúc lưu thông
II. Kết tụng hồi hướng lưu thông

Tạo bài viết
01/07/2010(Xem: 49991)
29/06/2010(Xem: 45868)
Ngôi chùa Phật giáo 700 tuổi đứng vững trước lũ sông Dương Tử Khi nước lũ đạt mức kỷ lục trên khắp miền trung và miền nam Trung Quốc, video xuất hiện vào ngày 14-7 cho thấy một ngôi chùa 700 tuổi kiên cường đứng trước mọi thứ mà sông Dương Tử có thể xô vào.
Thời gian cơn đại dịch hiểm ác Virus corona này, khi các nhân viên y tế tuyến đầu bận rộn trong việc phòng chống và kiểm soát Covid-19, một số người đang âm thầm quan tâm lo lắng cho người dân với tinh thần vô ngã vị tha, những người gián tiếp bị con ác quỷ Covid-19 này tấn công. Thượng tọa Tiến sĩ Bodhipala là một trong những chiến sĩ ở tuyến đầu của trận chiến chống đại dịch Covid-19, Ngài là một trong những anh hùng thầm lặng trên mặt trận không tiếng súng, chiến đấu với kẻ thù vô hình nhưng đầy hiểm nguy.
Thật sự ai có chút từ tâm hẳn cũng phải nghẹn thở khi nhìn hình ảnh người cảnh sát da trắng đè gối lên cổ người da đen cho đến chết, mặc lời van xin thảm thiết.