Cầu Nguyện Cho Giáo Pháp Lan Rộng Ở Phương Tây

16/11/20159:05 SA(Xem: 4405)
Cầu Nguyện Cho Giáo Pháp Lan Rộng Ở Phương Tây
CẦU NGUYỆN CHO GIÁO PHÁP LAN RỘNG Ở PHƯƠNG TÂY
 Yongdzin Ling Rinpoche (Yongs-'dzin Gling Rinpoche
Thub-bstan lung-rtogs rnam-rgyal 'phrin-las)
Alexander Berzin chuyển Anh ngữ Tháng Chín, 2001
Lozang Ngodrub chuyển Việt ngữ; Konchog Palyang hiệu đính
www.berzinarchives.com

Bằng nguyện lực của Tam Bảo Tối Thượng đáng tin cậy 
chân lý của tinh thần trách nhiệm toàn cầu của chúng con, 
Nguyện cho Phật pháp quý báu lan rộng và hưng thịnh 
Ở mọi vùng đất, theo chiều dài và chiều rộng của phương Tây.

Cho mọi người sinh sống ở đó, cùng với những người thân, 
Những người tu tập theo giáo pháp, với niềm tin và lòng tôn kính
Nguyện cho mọi trở ngại trong việc hành trì giáo pháp thanh tịnh tiêu tan 
Và mạng lưới tuyệt hảo đầy thuận duyên 
nới rộng như trăng tròn.

Đặc biệt cho những ai tạo ra phương tiện 
Giúp cho giáo huấn của Đấng Chiến Thắng 
lan rộng và hưng thịnh, 
mùa xuân của mọi niềm vui và lợi lạc
Nguyện cho họ không gặp khó khăn vì chướng ngạinghịch duyên 
Và nguyện cho điều này tự phát như chúng con hy vọngước nguyện.

Tạo bài viết
19/11/2015(Xem: 8388)
03/08/2016(Xem: 4867)
08/01/2017(Xem: 3612)
02/02/2017(Xem: 3797)
22/06/2017(Xem: 7990)
24/02/2020(Xem: 2431)
01/08/2015(Xem: 3956)
Đức Trưởng lão Hòa thượng Thích Phố Tuệ, 104 tuổi, khai thị cho Tăng Ni về phẩm chất của người tu - Thông Điệp Vesak 2019 – Lời chúc Tết năm 2020 và phóng sự về Đức Trưởng lão Hòa thượng Thích Phố Tuệ cùng chư tăng làm ruộng trồng rau
Khi cảm thấy thất vọng, mệt mỏi về kết quả của bầu cử, hãy hướng tâm tới những mục đích và mong nguyện chung của tất cả mọi người. Chúng ta có mặt ở trên đời này để tìm sự bình anh, hạnh phúc cho mình, cho mọi người và rộng ra khắp thế giới. Đó là nguyên lý căn bản của đời sống và xã hội loài người Tất cả mọi người đều mong cầu hạnh phúc, không ai muốn khổ đau và sầu muộn. Niềm hạnh phúc mà con người hướng tới không phải chỉ là sự vui mừng hay thỏa mãn thoáng chốc, mà một cảm giác sâu xa hơn, một cảm giác mình thuộc về thế giới này, một sự gần gũi, sẻ chia và không có sự tách rời với tất cả mọi người ở mọi nơi chốn trên thế giới.
Trước khi vượt biên (1985) tôi có vài lần được học DUY THỨC TAM THẬP TỤNG, và có một lần, một người bạn Phật tử nói với tôi rằng, Thầy Thắng Hoan dạy Duy Thức ở chùa Giác Sanh hay lắm, làm những ông duy vật hoảng hốt, các sinh viên phản bác lại chủ nghĩa duy vật.