Chú Lăng Nghiêm (cổ Phạn)

04/06/20164:23 CH(Xem: 94611)
Chú Lăng Nghiêm (cổ Phạn)

CHÚ LĂNG NGHIÊM (CỔ PHẠN)
STATHAGATO SNISAM SITATAPATRAM
APARAJITAM PRATYUDGIRAM DHARANI
PHẬT ĐẢNH QUANG TỤ BẠCH TÁN CÁI DÀ RA NI (PHIÊN ÂM TỪ MẬT TẠNG)
Mật Nghiêm Đặng Nguyên Phả

 

Bài chú này gồm 458 câu, dài hơn bài chú thường phổ biến 31 câu, do Cư sĩ Mật Nghiêm Đặng Nguyên Phả phiên âm từ cổ Phạn trong Mật tạng (bản in của Nhật Bản): “Phật Đảnh Quang Tụ, Bạch Tán Cái, Đà Ra Ni”, để cúng dường Tam Bảohồi hướng công đức về Pháp Giới Chúng Sinh.


Chú Lăng Nghiêm Cổ Phạn 01Chú Lăng Nghiêm Cổ Phạn 02Chú Lăng Nghiêm Cổ Phạn 03Chú Lăng Nghiêm Cổ Phạn 04
Chú Lăng Nghiêm Cổ Phạn 05Chú Lăng Nghiêm Cổ Phạn 06
Chú Lăng Nghiêm Cổ Phạn 07Chú Lăng Nghiêm Cổ Phạn 08Chú Lăng Nghiêm Cổ Phạn 09
Chú Lăng Nghiêm Cổ Phạn 10Chú Lăng Nghiêm Cổ Phạn 11Chú Lăng Nghiêm Cổ Phạn 12









Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Sau khi post 4 bài viết về hiện tượng Sư Minh Tuệ của các tác giả Tâm Anh, Nguyễn Thanh Huy, Đào văn Bình, Minh Mẫn và hai video clip của thầy Thích Chân Tính(Chùa Hoằng Pháp); chúng tôi nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ quý độc giả mà đa số đều tán đồng các bài viết. Thậm chí có youtuber đã dùng nội dung của các bài để chuyển tải tiếp đến cộng đồng mạng. Dưới đây là các bài viết thêm của các tác giả kính gửi đến độc giả: Nguyên Minh Nguyễn Minh Tiến, Nguyễn Thanh Huy, Võ Đào Phương Trâm An Tường Anh, Đức Hùng-Trần Hóa, Tâm Anh chuyển ngữ. Luôn tiện đây chúng tôi cũng xin minh định là Thư Viện Hoa Sen không trực thuộc hay đại diện cho một hệ thống tự viện hay một tổ chức giáo hội Phật giáo nào ở trong nước cũng như hải ngoại. Và một điều nữa, chúng tôi luôn tôn trọng các ý kiến dị biệt.
84 ngàn pháp môn, tùy căn cơ mỗi hành giả thích hợp, không thể nói pháp nào, hạnh nào cao hơn pháp nào.Dó tính cố chấp đố kỵ nên phân biệt, chỉ trích, phê phán một công hạnh không hợp với mình.Đáng ra chúng ta không thực hiện được những công hạnh khó làm mà người khác làm được, phải hoan hỷ tán dương mà nhà Phật gọi là tùy hỷ công đức.
Nếu tiêu chuẩn của một người tu là giới hạnh thì rõ ràng người hành pháp sẽ cao hơn người hiểu pháp. Và thực hành được hạnh đầu đà là một công hạnh lớn, xưa nay không được mấy ai. Vậy, tán thán, kính ngưỡng giới hạnh là việc nên làm nhưng không nên sùng bái, suy tôn, thánh hoá sư Minh Tuệ ngay lúc này, vì điều đó sẽ khiến rơi vào tà kiến, ngoại đạo, đi ngược lại với tinh thần Phật giáo.