Sương khói phận người

12/09/20183:34 SA(Xem: 17815)
Sương khói phận người

NHỤY NGUYÊN
SƯƠNG KHÓI PHẬN NGƯỜI
Nhà xuất bản Ananda Viet Foundation

Suong Khoi Phan Nguoi

THAY LỜI NÓI ĐẦU

Cuộc đời trôi như chiếc bóng, cái được mất tưởng của ta song xét cho cùng đều nằm giữa mênh mông biển người. Vẫn biết cuộc đời luôn biến hoại theo tạo hóa nào đâu dễ cưỡng. Vẫn biết con người mỗi bước đi là gần hơn với hố thẳm. Vẫn biết cuộc đời vô thường như chiếc lá, từ lúc nhú mầm là như chích vết đau vào hư không. Nhưng mấy ai chẳng nuối tiếc cuộc vuibình an buông xuống những lụy phiền nhân thế…

Một lần chợt thấy bóng mình thoáng trên trần gian bị “con chíp suy nghĩ - phán đoán” lừa bịp. Trong nỗ lực phụng hành bát nhã hướng về miền tịnh lại thêm lần đau khổ bởi cái biết ấy huyễn giác. Sự thật vẫn là một thân đầy tội nghiệp với căn cơ hạ liệt bắt đầu chập chững những bước đầu tiên trên đường Đạo thênh thang. Mỏi mong một ngày trở về với cuộc thế bình thường trong sự rỗng sáng của gương tâm dẫu bản thân chưa hay gì chăng nữa…

Sương khói phận người, quý bạn đọc lướt qua Mục lục hẳn sẽ cảm nhận phần nào dụng ý nhận chân kiếp người trong sự lôi dẫn của nghiệp và hành trình “tiến hóa” của hành giảtác giả trước hết là người quan sát, sám hối lỗi lầmlạm dụng vọng tâm luận bàn… Chân thành cảm ơn những ai hữu duyên đến với cuốn sách nhỏ này.


MỤC LỤC

Phần I

CÁI ĐUÔI VÔ MINH 
- Ai đi trong cõi ta bà 
- Con người giấu cái đuôi ở đâu? 
- Hướng về Tam bảo 
- Học Phật từ trong thai tạng 

Phần II

CÕNG NGHIỆP BÊN BỜ VỰC THẲM  
- Nghĩ về nghiệp khi thân còn nặng nghiệp
- Những bước chân quá khổ 
- Ẩn nghĩa loài vật trong ta
- Vũ trụ nghiệp theo mình
- Phía trước là hố thẳm 

Phần III

THƯ GỬI BẠN 


- Nơi hoang vu phận người 
- Thuyền trôi trên sa mạc 
- Ngó trời phiếm luận khôn cùng 

TẠM KẾT MỘT PHẦN ĐỜI 
- Huyễn giác về tánh giác


Bia SUONG KHOI 55X85 copy
Phiên bản PDF:

pdf_download_2
Suong Khoi Phan Nguoi 5.5 x 8.5 FINAL DRAFT

LỜI GIỚI THIỆU TRÊN MẠNG:

Kinh điển nhà Phật nếu thuần dùng nghiên cứu tư duy lý luận mà không đem thực hành thì sản phẩm cao nhất cũng như chiếc bánh tuyệt hảo chưa hấp luộc để có thể thưởng thức, cái được rốt cùng là tri thức của chân lý chứ bản thân ta không trở thành chân lý. Từ nỗi truy vấn “con người giấu cái đuôi ở đâu”, hành giả đã lần về nơi hoang vu phận mình nhận chân sự lôi dẫn của “vũ trụ nghiệp” do chính tâm thức lập trình qua từng ý niệm khởi sinh. Lành thay, đức Phật đã chỉ ra những thứ hư ngụy không thuộc về chân lý để chúng ta có thể dự phần "nghệ thuật Buông" trên hành trình ngược dòng về biển giác.

The Buddhist scriptures, if used purely for theoretical researching without practice, then the highest product considered as the best cake that has not boiled to be eaten, and which is reached ultimately the knowledge of the truth, but oneself do not become the truth. From the question “where is the man hiding the tail?”, the practicer turned back to the wilderness of his fate where he received the orientation of “the cosmos of karma” by the mind itself programming through each arising idea. Fortunately, the Buddha pointed out that the pseudo-objects do not belong to the truth so that we can participate into the “the art of Giving up” on the upstream navigation of the enlightened sea.


http://www.lulu.com/shop/nh%E1%BB%A5y-nguy%C3%AAn/suong-khoi-phan-nguoi/paperback/product-23794724.html 




Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
11/11/2010(Xem: 189240)
01/04/2012(Xem: 34713)
08/11/2018(Xem: 13601)
08/02/2015(Xem: 51958)
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.