Đôi Nét Về Sư Phra Ajahn Suchart Abhijāto

24/03/20226:45 SA(Xem: 4791)
Đôi Nét Về Sư Phra Ajahn Suchart Abhijāto

ĐÔI NÉT VỀ SƯ
PHRA AJAHN SUCHART ABHIJĀTO (1947 -)
Biên soạn và dịch: Phương Thủy, Tháng 3/2022

PDF icon (4)Vài nét tiểu sử về Ajahn Suchart

Ajahn Suchart AbhijātoPhra Ajahn Suchart Abhijāto là một nhà Sư đương đại theo truyền thống Tăng Rừng Thái Lan, hiện đang là Phó Trụ Trì tại chùa Wat Yannasangvararam (thường gọi là Wat Yan) tại tỉnh Chonburi, Thái Lan. Phra Ajahn Suchart Abhijāto sinh năm 1947 tại Bangkok, Thái Lan. Sau khi tốt nghiệp đại học ở Mỹ chuyên ngành kỹ sư xây dựng, Ngài trở về nước và luôn khắc khoải về cuộc sống và mong muốn phát triển đời sống tinh thần. Ngài đã ở nhà hành thiền miên mật một năm theo lời Đức Phật dạy qua kinh sách sau khi đi làm một thời gian ngắn. Sau một năm hành thiền tại nhà, Ngài đã xuất gia làm tu sĩ Phật giáo vào tháng 2 năm 1975 với Thầy tế độ là Ngài cố Tăng Thống Phật giáo Thái Lan Somdet Phra Yannasangvorn tại Wat Bowonniwet (Wat Bowon). Wat Bowonniwet Vihara là tu viện Phật giáo hạng nhất thuộc Hoàng gia theo truyền thống Dhammayut, tọa lạc tại phía đông bắc của đảo Ratanakosin tại Bangkok. Sau khi thọ giới, Ngài chuyển tới Wat Pa Baan Taad theo học thiền dưới sự hướng dẫn trực tiếp của cố Đại trưởng lão Luangta Mahā Boowa 9 mùa an cư liền.

Cuối năm 1983, sau mùa an cư, do cha của Phra Ajahn bệnh nặng, Ngài đã xin phép cố Đại trưởng lão Luangta Mahā Boowa quay về Pattaya để chăm sóc cha mình. Sau khi cha của Phra Ajahn qua đời, Ngài chuyển tới tu tập tại Wat Yan từ cuối 1984 đến nay. Wat Yan được vị Thầy tế độ đầu tiên của Phra Ajahn Suchart là Ngài cố Tăng thống Somdet Phra Yannasangvorn thành lập năm 1976 và được sự hỗ trợ rộng lượng của hoàng gia. Wat Yan tọa lạc cách Bangkok 160 km về phía đông và cách khu nghỉ dưỡng Bờ biển Pattaya 20 km về phía đông trên đường đi sân bay U-tapao. Trong mùa an cư (tháng 7 đến tháng 10) tại đây có khoảng 70-80 vị Tăng tới an cư và vào các thời gian khác có khoảng 40 vị Tăng trú ngụ. Các vị Tăng tại đây theo dòng Theravada Dhammayuti và tuân theo các thực hành của truyền thống Tăng Rừng Thái Lan, bao gồm các việc hàng ngày như sau:  1. Đi bát khất thực. 2. Ăn một bữa một ngày.  3. Để tất cả vật thực vào trong bình bát và thọ thực từ bình bát.   4. Tham dự các khóa lễ tụng kinh và hành thiền vào buổi sáng (5:00 AM) và tối (6:00 PM).  5. Quét sân và đường đi, luôn giữ mọi thứ ngăn nắp và sạch sẽ. Chùa cũng tạo cơ hội cho các cư sĩ tới tu tập riêng trong khoảng thời gian dài (7 ngày) hoặc ngắn (3 ngày).

Trong nhiều năm gần đây, rất nhiều Phật tử ở trong và ngoài nước Thái Lan đã được học hỏi Giáo Phápthực hành theo lời dạy trực tiếp và gián tiếp của Phra Ajahn Suchart. Qua các bài giảng, cuốn sách và tự truyện của Phra Ajahn, các thiện tín Phật tử thấy được sự giản dị và đầy sức mạnh từ hướng dẫn của Phra Ajahn Suchart, hiểu được sự tận tâm chỉ dạy của vị Thiền sư, Thầy của Phra Ajahn là cố Đại trưởng lão Luangta Mahā Boowa và thấy được tầm quan trọng của việc có được Thầy chỉ dạy tốt và môi trường tu tập tốt, phù hợp.

Các trang mạng để học tập theo Phra Ajahn Suchart Abhijāto:

http://www.phrasuchart.com/en/

http://www.kammatthana.com/

https://www.facebook.com/AjahnSuchartAbhijato

 

Lời khuyên của tôi dành cho quý vị là hãy tỏ lòng tri ân về việc được biết đến lời dạy của Đức Phật, bởi vì điều Đức Phật đã biết và điều Đức Phật đã chỉ dạy cho chúng tasự thật siêu việt khó gặp được, điều này giúp cho chúng ta luôn luôn hạnh phúcgiải thoát chúng ta khỏi mọi hình thức căng thẳng, đau buồn và sầu khổ. Nếu quý vị học những lời dạy của Ngài và ứng dụng lời dạy trong đời sống hàng ngày, Thầy đảm bảo rằng quý vị sẽ luôn luôn hạnh phúc.

Các bài Pháp thoại của Thầy thường về việc để ý hay chăm nom tới những thứ quý vị có thể chăm nomtừ bỏ những thứ quý vị không thể để ý hay chăm nom.

Mục tiêu tối hậu của việc hành thiền Phật giáorèn luyện tâm trở nên trung lập và thấy mọi sự đúng như nó là.

Khi quý vị có thể dừng tâm của mình, quý vị sẽ trở nên bình an, nhẹ nhàng và mãn nguyện. Hãy vui với điều mình có. Hãy sống đơn giản ở mức có thể.

Chỉ cần có 4 vật dụng cho đời sống là: thức ăn, chỗ ở, y phục (quần áo) và thuốc men. Khi quý vị có những thứ   rồi thì không cần có gì khác nữa.

Không có gì trên thế gian này tốt đẹp hơn Dhamma (Pháp). Dhamma có thể giúp quý vị tránh khỏi bị tác động của mọi hình thức đau khổ.

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
07/09/2022(Xem: 6770)
19/07/2022(Xem: 3650)
19/06/2022(Xem: 10878)
13/04/2022(Xem: 53774)
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.
Có rất nhiều thông tin trái ngược nhau về đậu nành: Nó có tốt cho sức khỏe không? Nó có nguy hiểm không? Và nếu ăn được thì tại sao một số người lại nói là không?
Là Phật tử, ai cũng muốn tìm hiểu Đạo Phật để thực hành cho đúng đắn ; nhưng Phật Giáo thật mênh mông, như lá cây trong rừng : học cái chi đây ? bắt đầu từ đâu ? Cả đời người chắc cũng không học hết được. Mỗi người tùy theo phương tiện, chí hướng, ý thích, điều kiện, mà đặt trọng tâm trên một hay vài địa hạt nghiên cứu.