Câu chuyện thứ hai: CÒN VÀ HẾT DUYÊN

16/11/20188:22 CH(Xem: 3796)
Câu chuyện thứ hai: CÒN VÀ HẾT DUYÊN
SỰ ĐỜI THỈNH MỜI PHÁP ĐẠO

Câu chuyện thứ hai:

CÒN VÀ HẾT DUYÊN

 

             Một thiện nam hỏi vị Y chỉ sư:

           “Bạch Thầy, có phải mọi thứ có duyên với mình thì chúng tự đến, và khi hết duyên thì dù mình có cố gắng níu kéo, khư khư gìn giữ, chúng vẫn bỏ đi, hoặc thuộc về người khác, phải không ạ?”

            “Rõ là vậy rồi! Sao lại hỏi ?”

            “Nhà con có chiếc xe máy Wave Alpha đã chạy được năm năm, có đến hai lần vợ của con quên không khóa cổ, vẫn còn cắm cả chìa vào khóa, đậu trên thềm hiên trước nhà, rồi đóng cửa ngủ từ trưa đến chiều, vậy mà xe vẫn còn nằm đó, mặc dù xóm nhà con ở là xóm dân cư đông đúc, hỗn tạp xô bồ…”

           “Còn duyên rồi. Nếu hết duyên, dù mình có khóa cẩn thận, xích thêm bánh, nó vẫn mất tăm à!”

            “Nhưng con chưa tin tuyệt đối ạ.”

            “Hai lần vợ của con để xe ngoài thềm hiên mà quên khóa cổ rút chìa, không mất, đó là hai lần lơ đễnh, sơ ý, phải vậy không?

            “Dạ đúng, đó là do quên, sơ ý.”

           “Vậy con hãy thử lần thứ ba bằng cách cố ý xem sao?!”

           Thiện nam trố mắt, liền bái lễ cáo lui. Ba ngày sau lại xin yết kiến Y chỉ sư, khoe:

           “Bạch thầy, liên tiếp ba buổi trưa vừa rồi, con cố ý để xe ngoài thềm hiên, không rút chìa khóa, chiều dậy thấy xe vẫn còn nằm đó. Con tin tuyệt đối rồi ạ!”

            Thầy cười khanh khách, nói:

           “Thôi nghen, sự bất qua tam, có cố ý, có thử thì thử ba lần đủ rồi, đừng thử thêm lần thứ tư, lỡ nó đến hồi hết duyên biến mất, rồi chạy đến đây mắng vốn tui, đổ thừa tui xúi dại, tui không có tiền mà đền đâu à nghen!”

             Thầy trò cùng cười vui sảng khoái.

                 Cư sĩ Vĩnh Hữu


blank
MInh họa "Còn và hết duyên" của Vĩnh Hữu

Tạo bài viết
Nguồn gốc của Chủ nghĩa Dân tộc Phật giáo bắt nguồn từ quá khứ, Myanmar đã trở thành thuộc địa nằm dưới sự kiểm soát, cai trị của thực dân đế quốc Anh vào năm 1824. Chính quyền thuộc địa đã rút lại sự hỗ trợ truyền thống của nhà nước đối với các cơ sở tự viện tôn giáo, thúc đẩy giáo dục thế tục, đàn áp các truyền thống Phật giáo và khuyến khích hoạt động truyền giáo của đạo Cơ Đốc.
Chuyện dài tranh chấp sở hữu chùa Bảo Quang, Santa Ana, kể từ sau khi hòa thượng viện chủ viên tịch, vừa được Tòa Thượng Thẩm California ở Orange County ra phán quyết kết thúc hôm Thứ Hai, 22 Tháng Ba.
Có lẽ chưa khi nào vấn đề sùng bái trở nên khủng khiếp như hiện nay. Nhiều nhà nghiên cứu văn hóa đã lên tiếng: sùng bái đang dẫn dắt nhiều người xa rời văn minh, tiến bộ xã hội.