Huyết Âm Tây Tạng

16/05/20158:34 SA(Xem: 5646)
Huyết Âm Tây Tạng

HUYẾT ÂM TÂY TẠNG 

Nguyễn Lương Vỵ

 

blankNghe trên thinh không

Cơn mưa huyết trên giòng Yarlung Tsangpo

Những con mắt đá trên đỉnh núi thiêng trầm trầm

Tháng Ba đá đứng tròng lưu huyết

Dáng Phật nằm ngủ trong mây

Huyết âm. Đá nở xanh lửa tam muội

 

Những xác người gục xuống như bóng phong đỏ

Đất ơi! Mẹ của ngàn thâu

Cây Yang rướm vàng những hạt cát Mạn Đà La

Câu kinh thơm trong sợi lông vi diệu

Lhasa ứa hết sắc màu

Bọn đồ tể làm sao hủy diệt được huyết âm!!!

 

Huyết âm ngàn vạn ức tinh sương

Nuôi tiếng ca trên ngực em sáng lóa

Nuôi tiếng ca trong chớp mắt khôn cùng

Milarepa hát trên núi câm

Những con mắt đá khép hờ

Những bình minh bừng lên trong đáy huyệt

 

Huyết âm tưới lên thời mạt pháp

Tây Tạng ơi! Đỉnh nhà của mặt đất buồn vui

Huyết âm reo huyết âm reo

Bóng phong đỏ dang ngàn cánh tay nhớ núi

Giòng Yarlung Tsangpo bay vút lên

Sợi tóc thiêng trong tiếng kèn du mục

 

Tiếng-Kèn-Hay-Cơn-Mưa-Huyết-Âm???!!!

 





Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
19/11/2015(Xem: 11563)
03/08/2016(Xem: 7893)
08/01/2017(Xem: 6099)
02/02/2017(Xem: 6761)
22/06/2017(Xem: 12307)
14/05/2015(Xem: 14553)
24/02/2020(Xem: 8319)
01/08/2015(Xem: 6580)
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới. Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :