12. Có Pháp Là Có Phật, Có Tăng

16/05/20154:30 CH(Xem: 10933)
12. Có Pháp Là Có Phật, Có Tăng

THỰC HÀNH 
KINH KIM CƯƠNG BÁT NHà
Đương Đạo 
Nhà Xuất  Bản: Thiện Tri Thức 2015

CÓ PHÁP LÀ CÓ PHẬT, CÓ TĂNG

Lại nữa, Tu Bồ Đề!  Tùy nơi nào nói kinh này, dù chỉ bốn câu kệ, phải biết nơi ấy tất cả thế gian trời, người, a tu la… đều nên cúng dường như tháp miếu Phật, huống chi có người thọ trì, đọc tụng được trọn cả kinh này.

Tu Bồ Đề! Phải biết người ấy thành tựu pháp tối thượng hy hữu đệ nhất. Nếu nơi nào có kinh điển này tức là có Phật, hoặc có những đệ tử tôn trọng của Phật.

Kinh này nói về sự Khai Thị Ngộ Nhập tánh Không, mà tánh KhôngPháp thân của chư Phật, nên tất cả thế gian đều nên cúng dường.

Người thọ trì đọc tụng được trọn cả kinh này là người đã ngộ nhập tánh Không và giảng nói cho người khác, đó là sự cúng dường bằng Pháp, sự cúng dường đệ nhất.

Vị nào thọ trì đọc tụng được trọn cả kinh này là đã thành tựu pháp tối thượng hy hữu đệ nhất. Nói là hy hữu đệ nhất vì Kinh ấy, Pháp tối thượng ấy luôn luôn ở ngay trước mắt, và vì không từng đến nên chưa từng đi.

Vị ấy đã chứng ngộ từng phần Pháp thân tánh Không, đã là Bồ tát Pháp thân. Vị ấy vẫn sống trong cuộc đời như mọi người, nhưng thế giới trong tâm không chỗ trụ đã biến thành thế giới Kim Cương: tất cả đều thanh tịnh, trong vắt không một mảy bụi, tất cả không sanh không diệt, đó là tịch tịnh, ánh sáng trí huệ bổn nguyên và từ bi soi chiếu khắp cho mọi loài mọi vật. Đó là người đệ tử tôn trọng của Phật.





Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới. Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :