12. Có Pháp Là Có Phật, Có Tăng

16/05/20154:30 CH(Xem: 6946)
12. Có Pháp Là Có Phật, Có Tăng

THỰC HÀNH 
KINH KIM CƯƠNG BÁT NHà
Đương Đạo 
Nhà Xuất  Bản: Thiện Tri Thức 2015

CÓ PHÁP LÀ CÓ PHẬT, CÓ TĂNG

Lại nữa, Tu Bồ Đề!  Tùy nơi nào nói kinh này, dù chỉ bốn câu kệ, phải biết nơi ấy tất cả thế gian trời, người, a tu la… đều nên cúng dường như tháp miếu Phật, huống chi có người thọ trì, đọc tụng được trọn cả kinh này.

Tu Bồ Đề! Phải biết người ấy thành tựu pháp tối thượng hy hữu đệ nhất. Nếu nơi nào có kinh điển này tức là có Phật, hoặc có những đệ tử tôn trọng của Phật.

Kinh này nói về sự Khai Thị Ngộ Nhập tánh Không, mà tánh KhôngPháp thân của chư Phật, nên tất cả thế gian đều nên cúng dường.

Người thọ trì đọc tụng được trọn cả kinh này là người đã ngộ nhập tánh Không và giảng nói cho người khác, đó là sự cúng dường bằng Pháp, sự cúng dường đệ nhất.

Vị nào thọ trì đọc tụng được trọn cả kinh này là đã thành tựu pháp tối thượng hy hữu đệ nhất. Nói là hy hữu đệ nhất vì Kinh ấy, Pháp tối thượng ấy luôn luôn ở ngay trước mắt, và vì không từng đến nên chưa từng đi.

Vị ấy đã chứng ngộ từng phần Pháp thân tánh Không, đã là Bồ tát Pháp thân. Vị ấy vẫn sống trong cuộc đời như mọi người, nhưng thế giới trong tâm không chỗ trụ đã biến thành thế giới Kim Cương: tất cả đều thanh tịnh, trong vắt không một mảy bụi, tất cả không sanh không diệt, đó là tịch tịnh, ánh sáng trí huệ bổn nguyên và từ bi soi chiếu khắp cho mọi loài mọi vật. Đó là người đệ tử tôn trọng của Phật.

Tạo bài viết
Một buổi nhạc Thiền trang nghiêm, cảm động đã thực hiện hoàn mãn hôm Chủ Nhật 15/5/2022 tại Tu Viện Đại Bi, Garden Grove, California. Nội dung buổi nhạc Thiền là để Tưởng nhớ Thầy, Thiền sư Thích Nhất Hạnh trong dịp tròn 100 ngày viên tịch của Thầy. Và cũng trùng hợp: hôm Chủ Nhật cũng là ngày Lễ Phật Đản.
Kharkov là một trong những nơi bị oanh tạc khốc liệt trong cuộc chiến xâm lăng Ukraine những ngày qua. Tuy nhiên Nga đã bác đề xuất thiết lập hành lang nhân đạo tại Kharkov (và cả Sumy).
Nói đến giới luật là nói đến hệ thống các quy định về chuẩn mực trong đời sống phạm hạnh, quy tắc ứng xử, cũng như các hoạt động mang tính nội bộ, đặc thù của Tăng sĩ Phật giáo nói riêng và Tăng đoàn nói chung. Giới luật ấy chia làm hai phần, gồm giới và luật. Hai phần này có quan hệ khắng khít, mật thiết với nhau trong quá trình hành và trì giới luật của các vị thọ Đại giới: Tỳ-kheo, Tỳ-kheo-ni.