Chánh Nghiệp

31/05/20155:39 CH(Xem: 6042)
Chánh Nghiệp

                   CHÁNH NGHIỆP
                  Thích Viên Thành

Là con Phật phải chọn nghề chân chính
Hợp duyên sinh lẽ phải lợi ích chung
Không riêng mình chân lý mãi chia cùng
Niềm hạnh phúc lợi quyền không tổn hại

Nghề nghiệp tốt giúp bình an khương thái
Không sát sanh tranh đoạt mãi hơn thua
Giúp ích nhau sinh sống trọn bốn mùa
Cùng khắp cả muôn loài đều sung mãn

Nghề ruộng rẫy vá may luôn bình thản                                                                                 
Đem cơm no áo ấm cho muôn nhà                                                                              
Ngành giáo dục đào tạo thắm ngàn hoa                                                                           
Bao thức giả cùng dựng xây đất nước

Nghề lương y cứu người bằng linh dược                                                                             
Như mẹ hiền hút cạn hết niềm đau                                                                                   
Đem an vui mạnh khỏe những ngọt ngào                                                                     
Ban rải khắp muôn loài cùng chung hưởng

Làm khoa học ngồi văn phòng tuy sướng                                                             
Nghĩ đến người lao nhọc đẵm mồ hôi                                                                   


Tình yêu thương chia sẻ mãi tô bồi                                                                             
Cho vũ trụ hòa chan niềm tịnh lạc

Thân khẩu ý luôn sống trong tĩnh giác                                                                             
Không vì mình mà hãy sống vị tha                                                                                                 
Lợi ích chung cho toàn khắp muôn nhà                                                                    
Hướng Tam bảo quy ytu tập

Nương đạo sư cho tâm linh không thấp                                                                               
Giúp cho người sống tốt hiểu và thương                                                                           
Với chân lý phải tỏ ngộ tinh tường                                                                                  
Để cộng hưởng niềm an vui giải thoát

An Lạc thất, những ngày tịnh dưỡng                                                                                                               
Quý Đông, Giáp Ngọ (01/2015)                                                              
Thích Viên Thành
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
19/11/2015(Xem: 11543)
03/08/2016(Xem: 7874)
08/01/2017(Xem: 6088)
02/02/2017(Xem: 6745)
22/06/2017(Xem: 12296)
14/05/2015(Xem: 14533)
24/02/2020(Xem: 8299)
01/08/2015(Xem: 6568)
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.