Bilingual: 154. Editorial Note / Ghi chú của người biên tập

05/06/20235:05 SA(Xem: 1647)
Bilingual: 154. Editorial Note / Ghi chú của người biên tập

 

blankBilingual:

154. EDITORIAL NOTE
GHI CHÚ CỦA NGƯỜI BIÊN TẬP

[từ Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ]

 

 

154. Editorial Note

The ANZUS Council met in Wellington, New Zealand, on June 5 and 6, 1963. Australia was represented by Sir Garfield Barwick, Minister of Foreign Affairs and Attorney General, New Zealand by Prime Minister Keith Holyoake, who was also Minister of External Affairs, and the United States by Under Secretary of State W. Averell Harriman.

During the opening session of the Council meeting on June 5, Harriman stated that any additional assistance which Australia and New Zealand could provide in Vietnam would be of great political value as demonstrating multilateral support for the Republic of Vietnam. He noted that Diem had requested liaison pilots. Prime Minister Holyoake offered to provide such assistance, with the understanding that the New Zealand pilots would have a liaison but not a combat role in Vietnam.

Source:

https://history.state.gov/historicaldocuments/frus1961-63v03/d154

 

.... o ....

 

154. Ghi chú của người biên tập

Hội đồng ANZUS (Khối Hiệp ước An ninh quân sự Úc – New Zealand – Hoa Kỳ) đã họp tại Wellington, New Zealand, vào ngày 5 và 6 tháng 6 năm 1963. Úc được đại diện bởi Ngài Garfield Barwick, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp, New Zealand bởi Thủ tướng Keith Holyoake, người cũng là Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, và Hoa Kỳ đại diện bởi Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ W. Averell Harriman.

Trong phiên khai mạc cuộc họp của Hội đồng vào ngày 5 tháng 6, Harriman tuyên bố rằng bất kỳ hỗ trợ bổ sung nào mà Úc và New Zealand có thể cung cấp cho Việt Nam sẽ có giá trị chính trị to lớn vì thể hiện sự ủng hộ đa phương đối với Việt Nam Cộng hòa. Ông lưu ý rằng Diệm đã yêu cầu các phi công liên lạc. Thủ tướng Holyoake đề nghị cung cấp sự hỗ trợ như vậy, với sự hiểu biết rằng các phi công New Zealand sẽ có vai trò liên lạc nhưng không tham gia chiến đấu tại Việt Nam.

 

.... o ....

 



Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
24/08/2015(Xem: 11005)
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.