Mục Lục

28/11/201012:00 SA(Xem: 5874)
Mục Lục

KHẢO NGHIỆM DUY THỨC HỌC
TÂM LÝ HỌC THỰC NGHIỆM
Thích Thắng Hoan

MỤC LỤC

Lời Nói Đầu
CHƯƠNG I
Ý NGHĨA VÀ SỰ HÌNH THÀNH DUY THỨC HỌC
A. Định Nghĩa Duy Thức Học
B. Mục Đích Của Duy Thức Học
C. Lợi Ích Của Duy Thức Học
D. Sự Hình Thành Duy Thức Học
CHƯƠNG II
KHẢO SÁT SỰ CÓ MẶT CỦA CON NGƯỜI
A. Những Yếu Tố Cấu Tạo Con NgườiVạn Pháp
B. Nhận Định Sự Có Mặt Của Con NgườiVũ Trụ
C. Thành Phần Xây Dựng Con Người
CHƯƠNG III
KHẢO SÁT SỰ SINH HOẠT CỦA TÁM TÂM THỨC
A. Khảo Sát Năm Tâm Thức Ở Trước
B. Khảo Sát Sự Có Mặt Của Ý Thức
C. Khảo Sát Sự Có Mặt Của Thức Mạt na
D. Khảo Sát Sự Có Mặt Của Thức Alaya
CHƯƠNG IV
KHẢO SÁT SỰ CÓ MẶT CỦA CÁC TÂM SỞ
A. Định Nghĩa Tâm Sở
B. Sự Quan Hệ Giữa Tâm VươngTâm Sở

C. Số Lượng Các Tâm Sở
1) Biến Hành Tâm Sở
2) Biệt Cảnh Tâm Sở
3) Thiện Tâm Sở
4) Căn Bản Phiền Não Tâm Sở
5) Tùy Phiền Não Tâm Sở
6) Bất Định Tâm Sở
CHƯƠNG V
KHẢO SÁT TÁNH CHẤT VÀ GIÁ TRỊ NHỮNG YẾU TỐ TẠO THÀNH VẠN PHÁP
A. Thành Phần Của Tâm Thức
B. Vấn Đề Ngã TướngPháp Tướng
C. Vấn Đề Thức Dị Thục
D. Ba Tánh Chất (Tam Tánh)
E. Chung Quanh Vấn Đề Nghiệp Và Hành
F. Nguyên Lý Tứ Đại
CHƯƠNG VI
NHỮNG NGUYÊN LÝ QUAN HỆ VÀ SỰ HÌNH THÀNH VẠN PHÁP

A. Minh Định Vấn Đề Thức Và Tâm
B. Tánh Chất Chủng Tử
C. Vấn Đề Tự Biến Và Cộng Biến
D. Vấn Đề Lượng Và Cảnh
E. Ba Loại Không Có Thật Tánh (Tâm Vô Tánh)
F. Vấn Đề Có Và Không, Đầu Tiên Và Cuối Cùng
G. Quan Niệm Về Thế Giới Của Phật Giáo
CHƯƠNG VII
* Kết Luận
* Những Sách Tham Khảo
Tạo bài viết
07/11/2010(Xem: 127904)
16/11/2010(Xem: 22645)
30/10/2010(Xem: 42089)
16/11/2010(Xem: 24090)
Trong một cuộc gặp với các du khách quốc tế hôm thứ Hai vừa qua, 16-4, Đức Dalai Lama đã nhắc đến hệ thống giai cấp của Ấn Độ đã tạo ra sự chia rẽ và nhấn mạnh đến sự bất bình đẳng. Ngài đã nói rằng "đã đến lúc phải từ bỏ quan niệm cũ" và thêm rằng: "Đã đến lúc phải thừa nhận rằng hiến pháp Ấn Độ cho phép mọi công dân có quyền bình đẳng, do đó không có chỗ cho sự phân biệt đối xử trên cơ sở đẳng cấp - tất cả chúng ta đều là anh chị em".
Hội thảo do khoa Phật học phối hợp với Viện lịch sử Phật giáo Hàn Quốc thuộc Trường Đại học Dongguk (Đông Quốc, Hàn Quốc) đồng tổ chức vào chiều ngày 5-4.