Con đỉnh lễ chư đạo sư của truyền thừa trí tuệ, dấu hiệu và truyền miệng,
Chư vị trực tiếp phát lộ giác tính-bản thân trí nguyên sơ của chúng con!
Về thực hành Đại Viên Mãn, tâm yếu của con đường,
Lúc bắt đầu, con cần một thái độ xả ly vững chắc.
Khi các chướng ngại được tịnh hóa, nghịch duyên trên con đường được xoa dịu,
Và các tích lũy được hoàn thiện, đem đến thuận duyên
Nhờ sự thu thập kho công đức bao la.
Con cần điều phục các ý nghĩ phiền não và làm chủ các Kinh điển;
Khi đã cắt đứt tham và sân, hãy khởi lên Bồ đề tâm bao trùm khắp
Và lòng sùng mộ thù thắng của việc thấy đạo sư và tâm con là bất khả phân.
Khi tâm con – trong trẻo, tỉnh thức và không gián đoạn –
Thoát khỏi kẻ thấy và bị thấy, thoát khỏi hy vọng và sợ hãi,
Các quan niệm chỉ như cơn mưa trút xuống hồ.
Các pháp xuất hiện theo vô vàn cách, nhưng về tinh túy thì rỗng rang
Chói ngời về bản chất, được trải nghiệm sống động:
Cách thức mà các pháp thực sự là vượt khỏi thấy, nghe và diễn tả.
Cảnh giác ổn định và liên tục, không xao lãng – đấy là điểm chính.
Khi đã tập trung mãnh liệt vào thực hành ý định sâu xa nhất này,
Hãy hoàn toàn nghĩ về lợi lạc của chúng sinh trong bất cứ thiện hạnh nào mà con làm,
Và niêm phong bằng cách hồi hướng sự tích lũy mọi hành động xuất sắc như vậy.
Điều này được viết bởi Chokling, đáp lại thỉnh cầu của Kyilu,
Trong khu rừng vinh quang gần Động Yelphuk phía Nam.
Nguồn Anh ngữ: https://lhaseylotsawa.org/library/advice-for-kyilu-eng.
Lhasey Lotsawa Translations chuyển dịch Tạng-Anh.
Pema Jyana chuyển dịch Việt ngữ.
Mọi công đức có được, xin hồi hướng cầu nguyện Kyabje Tsikey Chokling Rinpoche (1953-2020) nhanh chóng thị hiện tái sinh trong thân người, tiếp tục các hoạt động dẫn dắt chúng sinh cho đến khi luân hồi trống rỗng!
[1] Về Đức Chokgyur Lingpa, tham khảo https://thuvienhoasen.org/p38a33955/3/nhat-quang-choi-ngoi-tu-nhung-giao-ly-cua-dang-chien-thang.