Ngũ Ngôn Đầu Tuần

04/10/20208:08 CH(Xem: 2039)
Ngũ Ngôn Đầu Tuần
Hình ảnh có thể có: 1 người, bầu trời và ngoài trời


DƯỚI BÓNG KIM THÂN



Nhỏ nhoi dưới liên đài
Tám ngọn gió lặng im
Bon chen đã mệt nhoài
Không bớt cũng không thêm

Bóng che trời trùm núi
Nụ cười mỉm thiên thu
Ngẩng nhìn xin sám hối
Tượng đè khuất phàm phu

Bóng nghìn năm sừng sửng
Sáng bừng cõi vô minh
Mong manh khi hụt hẫng
Nương nhờ chỗ thinh thinh

Trời xanh không mây gợn
Tâm còn vương tạp nhiễm
Dưới chân đường đã chọn
Quay về mau thúc liễm

Kim thân gạch vôi đá
Phàm thể máu lửa xương
Luân hồi kêu chuyển hóa
Oán hờn thành yêu thương

Nén hương dâng sám nguyện
Nhẹ nhàng bước hạ sơn
Dưới đồi sao lắm chuyện
Còn được mất, thiệt hơn...

Khuân về nguyên bóng cả


Nhẹ bổng qua phố phường
Niết BànVô Ngã

Hòa nhịp với đời thường.


Hình ảnh có thể có: thực vật

TRONG RA NGOÀI  VÀO

 

Trong nhìn ra trống vắng

Ngoài nhìn vào rỗng rang

Là khi trời im ắng

Tâm ta muốn đi hoang

 

Trong nhìn qua cửa sổ

Ngoài nhìn lỗ kiến chui

Ta chưa đến nổi khổ

Lòng còn đọng niềm vui

 

Trong nhìn ra gió máy

Ngoài nhìn đáy lòng sâu

Vô tâm thì không thấy

Hữu tình cứ xót đau

 

Trong nhìn ra mưa tạnh

Ngoài nhìn vào tâm an

Nắng xoa niềm buốt lạnh

Đàn thùng vừa rung vang

 

Trong nhìn ra nhân thế

Ngoài nhìn vào tự tâm

Sao mình quá nhỏ bé

Tiếng lòng vội bặt câm…

 

Mãn Đường Hồng

Không có mô tả ảnh.


Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.