Mục Lục Chi Tiết

15/05/201012:00 SA(Xem: 33525)
Mục Lục Chi Tiết
KINH THỦ LĂNG NGHIÊM
Hán dịch: Bát Thích Mật Đế - Việt Dịch: Cư Sĩ Tâm Minh Lê Đình Thám
Phật Học Viện quốc Tế Xuất Bản PL 2527 - 1983

Tiểu Sử Cư Sĩ Tâm Minh Lê Đình Thám
Lời Nói Đầu của Dịch Gỉa
Quyển Một
Phần Thứ Nhất: Phần Tựa
Phần Thứ Hai: Phần Chánh Tông

Chương I Chỉ Ngay Chỗ Viên Ngộ
01. Gạn Hỏi Cái Tâm
02. Chỉ Rõ Tính Thấy
Quyển Hai
Chỉ Rõ Tính Thấy (Tiếp Theo)
03. Phật Nêu Ra Tính Thấy Ngoài Các Nghĩa Thị và Phi Thị
04. Phá Những Thuyết Nhân Duyên, Tự Nhiên để bày Tỏ Sự Thật Nhận Thấy Tính Thấy
05. Chỉ Ra Cái Nhận Thức Sai Lầm Để Bày Tỏ Thề Tính Chân Thật
06. Tóm Thu Bốn Khoa và Bảy Đại Về Như Lai Tạng để Phát khởi Chỗ Chân Ngộ
Quyển Ba
Tóm Thu Bốn Khoa và Bảy Đại Về Như Lai Tạng để Phát khởi Chỗ Chân Ngộ (Tiếp Theo)
Quyển Bốn
07. Chỉ Rõ Sự Tiếp Tục Giả Dối Sinh Ra và Các Đại Không Ngăn Ngại Lẫn Nhau
08. Chỉ Tính Diệu Minh Hợp Về Như Lai Tạng, Rời Cả Hai Nghĩa Phi (không là) và Tức (tức là)
09. Chỉ Mê Vọng Không Có Nhân, Hết Mê Tức Bồ Đề
10. Lại Phá Xích Nhân Duyên, Tự Nhiên và Trách Chỉ Biết Nghe Nhiều
11. Chỉ Nghĩa Quyết Định
12. Đánh Chuông Thật Nghiệm Tính Thường
Quyển Năm
Chương II: Nương Chỗ Ngộ Mà Viên Tu
01. Nêu Ra Cái Căn Để Chỉ Rõ Chỗ Mê
02. Cột Khăn Để Chỉ Đầu Nút

03. Chỉ Cởi Nút Trước Sau
04. Gạn Hỏi Đại Chúng Về Viên Thông
Quyển Sáu
Viên Thông Về Nhĩ Căn
05. Mục Đích Phép Viên Tu
Chương III: Rộng Để Lại Khuôn Phép Tu Hành
01. Nhân Ông A Nan Xin Cứu Độ Đời Vị Lai, Phật Tóm Nêu Ra Ba Nghĩa Quyết Định
02. Chỉ Bày Bốn Lời Dạy Bảo Rõ Ràng Quyết Định
Quyển Bảy
03. Phật Khai Thị Về Mật giáo, Thầm Giúp Cho Những Người Tu Hành
04. Khai Thị Những Phép Tắc Lập Đạo Trường Tu Tu Trì
05. Tuyên Nói Tâm Chú Rộng Khai Thị Những Lợi Ích
06. Khai Thị Những Vị Trí Tu Chứng Trước Sau
Quyển Tám
07. Chỉ Dạy Tên Kinh
08. Nghe Pháp Được Tăng Tiến
Chương IV: Phân Biệt Kỹ Càng Các Nghiệp Quả, Phân Tách Rạch Ròi Về Tà Ma Ngoại Đạo
01. Hỏi Về Những Tập Khí Vốn Có Sinh Khởi Ra Lục Đạo
02. Hỏi Về Việc Bác Không Có Nhân Quả, CBị Sa Mãi Vào Địa Ngục và Về Nghiệp Chung, Nghiệp Riêng
03. Khai Thị Về Phận Trong, Phận Ngoài Của Chúng Sinh
04. Chỉ Ra Nười Tập Nhân và Sáu Giao Báo
05. Tu Nhân Riêng Biệt, Thành Quả Hư Vọng
06. Các Cõi Trời Sai Khác
Quyển Chín
07. Khai Thị Chỗ Hư Vọng Của Bảy Loài Để Khuyến Khích tu Hành Chánh Pháp
08. Phân Biệt Các Ấm Ma
Quyển Mười
09. Chỉ Rõ Thứ Lớp Tiêu Diệt Các Ấm và Giới Hạn Phạm Vi Các Ấm
Phần Thứ Ba: Phần Lưu Thông
01. Lưu Thông Của Kinh Này
02. Lưu Thông Chung
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.