Kinh Kim Cang Bát Nhã Ba La Mật

14/05/201012:00 SA(Xem: 111425)
Kinh Kim Cang Bát Nhã Ba La Mật


KINH KIM CANG
BÁT NHÃ BA LA MẬT

Dịch Từ Phạn sang Hán: Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập,
Từ Hán sang Việt: Tỳ Kheo Thích Duy Lực
Từ Ân Thiền Đường Hoa Kỳ Xuất Bản


Mục Lục

Lời Dịch Giả
Phần I
1. Pháp Hội Nhân Do
2. Thiện Hiện Khởi Thỉnh
3. Đại Thừa Chánh Tông
4. Diệu Hạnh Vô Trụ
5. Như Lý Thật Kiến
6. Chánh Tín Hy Hữu
7. Vô Đắc Vô Thuyết
8. Y Pháp Xuất Sanh
9. Nhất Tướng Vô Tướng
Phần Hai
10. Trang Nghiêm Tịnh Độ
11. Vô Vi Phước Thắng
12. Tôn Trọng Chánh Giáo


13. Như Pháp Thọ Trì
14. Ly Tướng Tịch Diệt
15. Trì Kinh Công Đức
16. Năng Tịnh Nghiệp Chướng
17. Cứu Kính Vô Ngã
Phần Ba
18. Nhất Thể Đồng Quán
19. Pháp Giới Thông Hóa
20. Ly Sắc Ly Tướng
21. Phi Thuyết Sở Thuyết
22. Vô Pháp Khả Đắc
23. Tịnh Tâm Hành Thiện
24. Phước Trí Vô Tỷ
25. Hóa Vô Sở Hóa
26. Pháp Thân Phi Tướng
27. Vô Đoạn Vô Diệt
28. Bất Thọ Bất Tham
29. Oai Nghi Tịch Tịch
30. Nhất Hợp Tướng
31. Tri Kiến Bất Sanh
32. Ứng Hóa Phi Chơn






Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới. Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :