Luận Phật Tính

11/12/20164:37 CH(Xem: 10082)
Luận Phật Tính

Di LặcVô Trước
LUẬN PHẬT TÍNH
(UTTARA TANTRA)
Thrangu Rinpoche luận giải
Đỗ Đình Đồng dịch
Uttara Tantra Shastra


Bản PDF: LUẬN PHẬT TÍNH

Cùng Người Dịch:

Đã dịch:

Góp Nhặt Cát Đá                                Thiền sư Muju
Ba Trụ Thiền                                       Philip Kapleau
Thiền Vô Niệm                                   D. T. Suzuki
Tiếng Sáo Thép                                 Thiên Khi Như Huyễn
Dạo Bước Vườn Thiền                       Đỗ Đình Đồng
Tâm Thiền, Tâm Ban Sơ                     Shunryu Suzuki
Chánh Pháp Nhãn Tạng Tùy Văn Ký Đạo Nguyên Hy Huyền
Tâm Bình Thường, Tâm Phật             Shunryu Suzuki


Milarepa, Con Người Siêu Việt          Rechung
Gửi Lại Trần Gian                               Jetsun Milarepa
Đạo Ca Milarepa                                 Jetsun Milarepa
Du-già Tây Tạng, Giáo Lý & Tu Tập  Garma C. C. Chang
Sáng Tỏ Tâm Bình Thường                Dakpo Tashi Namgyal
Tính Không trong Truyền Thống Phật Giáo Tây Tạng   Thrangu Rinpoche
Trung Luận & Hồi Tranh Luận           Bồ-tát Long Thọ
Chiếc Xe Giải Thoát đến Trụ Xứ Kim Cương       Shakya Rinchhen
Những Lời Phật Dạy                          Đỗ Đình Đồng
Luận Phật Tính  (Uttara Tantra)         Di Lặc & Vô Trước

Đang dịch:
Chánh Pháp Nhãn Tạng                      Đạo Nguyên Hy Huyền

Thư mục tại Thư Viện Hoa Sen








Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
25/09/2019(Xem: 10829)
17/11/2018(Xem: 6542)
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới. Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :