Đồng Tính Luyến ÁiPhật Giáo

28/08/201012:00 SA(Xem: 50235)
Đồng Tính Luyến Ái Và Phật Giáo

PHẬT GIÁO VỚI HÔN NHÂN ĐỒNG TÍNH

MỤC LỤC

 (Thích Trí Hoằng)
Đức Phật Nói Gì Về Hôn Nhân Đồng Tính?
, Thích Minh Trí biên dịch
 
Quan điểm của Phật giáo về tính dục, hôn nhân và đồng tính, Damien Keown-Gia Quốc (dịch) 
Tôn Giáo và Hôn Nhân Đồng Tính, Tỳ Kheo Mettanando, Khánh Văn Việt dịch 
Đồng tính luyến ái trong truyền thống Phật giáo Nhật Bản, Dharmachari Jñanavira 
Đồng Tính Luyến Ái Và Phật Giáo Thượng Toạ Bộ, A. L. De Silva - Janapadaratna chuyển ngữ 
Người Đồng tính luyến ái có được phép thọ tỳ kheo không? 
Đồng tính luyến ái có được Phật giáo chấp nhận?BBT TVHS
Phật Giáo và Vấn Đề Tính Dục Hoang Phong dịch

Hôn Nhân Đồng Tính-Tuyên Bố Ủng Hộ Của Tổng Thống Obama Và Quan Điểm Của Phật Giáo 
Thiền Tập Cho Người Đồng Tính Luyến Ái, Thích Pháp Dụng 

Sống Hài Hòa Với Năng Lượng Tình Dục, Thích Pháp Dụng 
Dalai Lama Says He Supports Gay Marriage - ABC News 3/8/2014
Dalai Lama Speaks on Gay Sex / He says it's wrong for.. SFgate 6/11/1997
Homosexuality from The Point Of Theravada Buddhism by Chate Sivasomboon 
Same Sex Marriage: a short essay by a Theravada monk 
The Buddhist Religion and Homosexuality: B. A. Robinson 
Buddhism and Homosexuality: Kerry Trembath 
Homosexuality and Theravada Buddhism : A. L. De Silva 







.



Tạo bài viết
22/06/2019(Xem: 3239)
Đức Trưởng lão Hòa thượng Thích Phố Tuệ, 104 tuổi, khai thị cho Tăng Ni về phẩm chất của người tu - Thông Điệp Vesak 2019 – Lời chúc Tết năm 2020 và phóng sự về Đức Trưởng lão Hòa thượng Thích Phố Tuệ cùng chư tăng làm ruộng trồng rau
Khi cảm thấy thất vọng, mệt mỏi về kết quả của bầu cử, hãy hướng tâm tới những mục đích và mong nguyện chung của tất cả mọi người. Chúng ta có mặt ở trên đời này để tìm sự bình anh, hạnh phúc cho mình, cho mọi người và rộng ra khắp thế giới. Đó là nguyên lý căn bản của đời sống và xã hội loài người Tất cả mọi người đều mong cầu hạnh phúc, không ai muốn khổ đau và sầu muộn. Niềm hạnh phúc mà con người hướng tới không phải chỉ là sự vui mừng hay thỏa mãn thoáng chốc, mà một cảm giác sâu xa hơn, một cảm giác mình thuộc về thế giới này, một sự gần gũi, sẻ chia và không có sự tách rời với tất cả mọi người ở mọi nơi chốn trên thế giới.
Trước khi vượt biên (1985) tôi có vài lần được học DUY THỨC TAM THẬP TỤNG, và có một lần, một người bạn Phật tử nói với tôi rằng, Thầy Thắng Hoan dạy Duy Thức ở chùa Giác Sanh hay lắm, làm những ông duy vật hoảng hốt, các sinh viên phản bác lại chủ nghĩa duy vật.