3. Phật Giáo Nhập Thề Và Sự Phát Triển

09/05/201112:00 SA(Xem: 5839)
3. Phật Giáo Nhập Thề Và Sự Phát Triển
dlpdlhq2008-logo

THUYẾT TRÌNHTHAM LUẬN

3. PHẬT GIÁO NHẬP THỀ VÀ SỰ PHÁT TRIỂN

01. Phật giáo trong nền toàn cầu hóa Hòa thượng THÍCH TRÍ QUẢNG
Phó chủ tịch hội đồng trị sự Trung Ương GHPGVN Trưởng ban Phật giáo Quốc tế
02. Kinh tế Phật giáo: Một giải pháp toàn diện, TS. Thích Tâm Đức, Giảng viên HVPGVN
03. Phật giáo Nam tông Khmer trong bối cảnh thống nhất và hội nhập của Phật giáo VIệt Nam
Hoà thượng Dương Nhơn, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam
04. Phật Giáo Trong Thời Đại Mới - Hội Nhập Thế Kỷ XXI
Đại Đức Thích Thiện Hạnh, Trưởng ban Hướng dẫn nam nữ Phật tử Bắc Ninh
05. Phật giáo Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển TT. Thích Bảo Nghiêm,
Phó Chủ tịch - Trưởng ban Hoằng pháp Trung Ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam
06. Phật giáo nhập thế từ cái nhìn chính trị và xã hội
Đại đức Tiến sĩ Thích Nhật Từ , Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh
07. Thiền Phật Giáo - Sự phục hồi từ sự rối loạn căng thẳng do hậu thương tổn
Ed Carillo - Chuyển ngữ: TN Liên Tường
08. Phật giáo với xã hội Việt Nam thời kỳ hiện đại hóa
Thạc sĩ Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng Vụ Phật giáo, Ban Tôn giáo Chính phủ
09. Vai trò của Phật giáo Việt Nam đối với sự phát triển bền vững của đất nước
TS. Nguyễn Quốc Tuấn, Viện Nghiên cứu Tôn giáo - Viện Khoa học Xã hội Việt Nam

10. Suy nghĩ về Phật giáo nhập thếxã hội dân sự ở Việt Nam
Andrew Wells-Dang - Diệu Liên lược dịch
11. Sự nhập thế của Phật giáo Việt Nam góp phần vào sự nghiệp độc lập và phát triển của Dân tộc
TT. Thích Tâm Đức, Giảng viên Học viện Phật giáo Việt Nam
12. Hoằng pháp trong thời hội nhập - Một phương diện kinh tế
Đại đức Tiến sĩ Thích Quang Thạnh Giảng viên Học Viện Phật Giáo tại TPHCM
13. Đóng góp của Phật giáo với xã hội Việt Nam hiện nay
ThS. Lê Đình Nghĩa, Phó vụ trưởng Vụ Công tác Tôn giáo, Ban Dân vận Trung ương
14. Kết nối Triết học - Nghệ thuật Phật giáo với công chúng trẻ Nghệ sĩ–Tiến sĩ Bạch Tuyết
15. Từ thiện - Con đường nhập thế của Phật giáo và sự phát triển bền vững, ĐĐ TS: Thích Minh Nhẫn
16. Phật giáo nhập thế: một phương diện hiện đại.
Đại đức Tiến sĩ Thích Quang Thạnh, Giảng viên Học Viện Phật Giáo tại TPHCM
16. Phật giáo trong thời đại mới hội nhập thế kỷ XXI
ĐĐ. Th.S. Thích Thiện Hạnh, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử Bắc Ninh
17. Giải pháp của Phật giáo trước vấn nạn giao thông Việt Nam Thích Chúc Phú
18. Phát triển đời sống tâm linh Seck Hui Xiong (Tỳ kheo Prajnavira Mahasthavira)
(Viện trưởng tu viện Mahavira Graha và Trung tâm Phật giáo Mahakaruna – Medan)
19. Vai trò Phật giáo trong việc xây dựng một nền kinh tế nhân bản Việt Nam, Nguyên Cẩn
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
23/04/2014(Xem: 17711)
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.