2. Sự Đóng Góp Của Phật Giáo Về Công Bằng Xã Hội

09/05/201112:00 SA(Xem: 6286)
2. Sự Đóng Góp Của Phật Giáo Về Công Bằng Xã Hội

dlpdlhq2008-logo

THUYẾT TRÌNHTHAM LUẬN

SỰ ĐÓNG GÓP CỦA PHẬT GIÁO VỀ CÔNG BẰNG XÃ HỘI


01. Tính Dân tộc của Phật giáo Việt Nam trong lĩnh vực chính trị
Gs. Hoàng Xuân Hào và Gs. Tạ Văn Tài - 1563 Massachusetts Ave.,Cambridge
02. Quan điểm của Phật giáo về công bằng xã hội
Tiến sỹ Jinabbodhi Bhikkhu, Phó giáo sư và nguyên Trưởng khoa Ngôn ngữ phương Đông của 
trường Đại học Chittagong, Chittagong, Bangladesh - Thích Minh Lý dịch
03. Những tiêu chuẩn căn bản của một xã hội an bìnhhạnh phúc Ven.Dr. THÍCH VIÊN TRÍ
04. Chánh niệm niệm về công bằng xã hội, bài pháp Truyền đăng tục diệm

Cheri Maples - Diệu Thi dịch 
05. Sự đóng góp của Phật giáo về công bằng xã hội
Hòa Thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN
06. Phật giáo đóng góp về công bằng xã hộidân chủ
Đại đức Sugata Priya - Thích Giác Hiệp chuyển ngữ
07. Quan niệm của đạo Phật về chủ nghĩa bình đẳng
Giáo sư tiến sĩ L. P. N. Perer - Thích nữ Hằng Liên dịch
08. Ý nghĩa công bằng xã hộigiáo lý Phật giáo Thượng toạ Chân Quang
09. Chính sách xã hộiPhật giáo nhìn từ góc độ xây dựng hệ thống pháp luật về quản lý xã hội
Lương Phan Cừ, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
23/04/2014(Xem: 17711)
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.