Khổ gì mà khổ hoài

13/06/20184:17 CH(Xem: 4379)
Khổ gì mà khổ hoài
KHỔ RĂNG MÀ KHỔ RỨA
Giác Minh Luật
Nhà xuất bản Hồng Đức 

Khổ gì mà khổ hoài

 

Một hôm, có một cô Phật tử nhắn tin:

- Sư ơi! Con khổ quá,... xin cho con một lời khuyên.

Tôi chỉ biết cười và bảo: - Cô ơi! Sư cũng khổ quá.

Cô thắc mắc hỏi: - Trời, Sư mà cũng khổ nữa à!

Rồi cô nhắn tin khuyên bảo tôi một mạch như đang đồng cảm và thấu hiểu lắm.

Một hồi sau cô hỏi: - Mà tại sao Sư khổ?

Tôi cười nhẹ nói khẽ: - Thì gặp ai cũng than khổ, nên nghe riết cũng khổ.

Chắc cô cười nên nhắn tin phản hồi lại: - Thôi! Con hết khổ rồi. Cảm ơn Sư.

Tôi im lặng không phản hồi, dù đã xem.

Cô nhắn thêm một tin nữa: - Ủa! Sao sư không
trả lời?

Tôi cười khúc khích bảo: - Thì hết khổ rồi phản hồi chi nữa.

Hay còn muốn luyến tiếc cái khổ.

Khổ răng mà khổ rứa, mấy cô mấy cậu của đời tôi.

Đợi lắm, cần lắm một tin nhắn: - Sư ơi! Con hạnh phúc quá. Sư đừng khuyên con nữa. Please!

_()_ hì hì_()_  Thưa Bụt _()_ Con hạnh phúc. _()_ Vậy đi cho nó yên.

Gặp Bụt là than, là thở - nghe hoài cũng ngán hỉ.

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
30/04/2019(Xem: 7081)
04/05/2015(Xem: 11359)
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.